Bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp theo Luật 2005

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/08/2018

Tôi muốn tìm hiểu pháp luật về bảo vệ môi trường từ trước đến nay để phục vụ cho nhu cầu công việc. Cụ thể tôi muốn biết theo Luật Bảo vệ môi trường 2005 thì Bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp được quy định như thế nào? Mong được giải đáp giúp trong thời gian sớm nhất. Cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!

Thành Nhân - nhan_****@gmail.com

    • Bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp theo Luật 2005 được quy định tại Điều 46 Luật Bảo vệ môi trường 2005, theo đó:

      1. Tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

      2. Không được kinh doanh, sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y đã hết hạn sử dụng hoặc ngoài danh mục cho phép.

      3. Phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y đã hết hạn sử dụng; dụng cụ, bao bì đựng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y sau khi sử dụng phải được xử lý theo quy định về quản lý chất thải.

      4. Khu chăn nuôi tập trung phải đáp ứng các yêu cầu bảo vệ môi trường sau đây:

      a) Bảo đảm vệ sinh môi trường đối với khu dân cư;

      b) Có hệ thống thu gom, xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn môi trường;

      c) Chất thải rắn chăn nuôi phải được quản lý theo quy định về quản lý chất thải, tránh phát tán ra môi trường;

      d) Chuồng, trại phải được vệ sinh định kỳ; bảo đảm phòng ngừa, ứng phó dịch bệnh;

      đ) Xác vật nuôi bị chết do dịch bệnh phải được quản lý theo quy định về quản lý chất thải nguy hại và vệ sinh phòng bệnh.

      5. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo, tổ chức hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp.

      Trên đây là tư vấn về bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp theo Luật Bảo vệ môi trường 2005. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Luật Bảo vệ môi trường 2005. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn