Các biện pháp thu hút nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/03/2017

Các biện pháp thu hút nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về việc phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử ở nước ta hiện nay cũng như trong giai đoạn sắp tới. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Các biện pháp thu hút nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Quốc Huy (huy***@gmail.com)

    • Biện pháp thu hút nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử được quy định tại Điều 2 Nghị định 07/2010/NĐ-CP hướng dẫn Luật Năng lượng nguyên tử như sau:

      1. Chuyên gia có trình độ cao là người có kiến thức, trình độ, kinh nghiệm thực tiễn, am hiểu sâu về một chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, đáp ứng các tiêu chí do Bộ Khoa học và Công nghệ quy định. Chuyên gia có trình độ cao làm việc trong các cơ quan, tổ chức của Nhà nước được hưởng chế độ ưu đãi về:

      a) Tuyển dụng làm việc;

      b) Bổ nhiệm vào vị trí chủ trì các nhiệm vụ khoa học, công nghệ và quản lý;

      c) Điều kiện làm việc;

      d) Xếp lương phù hợp với trình độ và kinh nghiệm thực tiễn;

      đ) Phương tiện đi lại, nhà ở;

      e) Giao lưu khoa học và hợp tác quốc tế;

      g) Các chế độ ưu đãi khác.

      2. Người làm việc trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử hưởng lương từ nguồn ngân sách nhà nước được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề nghiệp với mức tối đa là 70% mức lương theo ngạch, bậc.

      3. Sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử đạt loại giỏi trở lên được ưu tiên tuyển dụng làm việc trong các cơ quan quản lý nhà nước, cơ sở đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng năng lượng nguyên tử của Nhà nước. Bộ Nội vụ quy định cụ thể việc thực hiện nội dung này.

      4. Người học các chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử bậc đại học và sau đại học được Nhà nước trả chi phí đào tạo và được cấp học bổng nếu học ở trong nước và hỗ trợ chi phí đào tạo nếu học ở nước ngoài. Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ quy định cụ thể việc thực hiện nội dung này.

      5. Bộ Nội vụ chủ trì phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng các biện pháp đặc thù thu hút nguồn nhân lực quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

      - Ngoài ra, chế độ phụ cấp ưu đãi nghề nghiệp thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ được hướng dẫn bởi Quyết định 45/2014/QĐ-TTg

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về biện pháp thu hút nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 07/2010/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn