Các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hệ thống khí nén là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/05/2017

Các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hệ thống khí nén là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em tên là Lâm Bình Chi, là sinh viên năm nhất đại học Tây Nguyên. Hiện tại em đang được học môn về Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, trong môn học, em cũng được tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực này. Tuy nhiên trong quá trình tham khảo tài liệu tìm hiểu về môn học, em gặp nhiều khó khăn trong việc tìm hiểu các quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực này. Vì vậy, em có vài câu hỏi mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp em. Cụ thể, xin anh/chị Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp cho em biết các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hệ thống khí nén là gì?Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Em xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (thanhminh***@***)

    • Các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hệ thống khí nén được quy định tại Điều 24 Thông tư 02/2014/TT-BCT về biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho ngành công nghiệp do Bộ Công Thương ban hành cụ thể như sau:

      1. Đảm bảo chất lượng khí đầu vào máy nén: khí đầu vào phải đảm bảo sạch, khô và mát; nhiệt độ khí đầu vào ảnh hưởng quan trọng tới hiệu suất năng lượng của máy nén quy định tại mục 6.2 Phụ lục II Thông tư này. Giảm sụt áp suất tại các bộ lọc khí đầu vào để tránh làm giảm hiệu suất máy nén. Tác động của sự sụt áp suất qua bộ lọc khí vào đối với mức tiêu thụ điện quy định tại mục 6.3 Phụ lục II Thông tư này.

      2. Tìm và xử lý các rò rỉ khí nén và ngăn ngừa rò rỉ. Thường xuyên kiểm tra các vết rò và tổn thất áp suất ở toàn bộ hệ thống (hàng tháng).

      3. Điều chỉnh các hoạt động ở hộ tiêu thụ tại áp suất thấp nhất có thể.

      4. Đóng tất cả nguồn cấp khí tới các thiết bị không vận hành.

      5. Tách riêng các thiết bị đơn lẻ sử dụng khí nén áp suất cao.

      6. Giám mức sụt áp trong hệ thống ống phân phối.

      7. Khi có một hoặc nhiều hơn máy nén cấp cho cho một đầu phân phối chung, cần vận hành máy nén sao cho chi phí sản xuất khí nén là nhỏ nhất.

      9. Xem xét việc dùng máy nén đa cấp.

      10. Giảm áp suất ra càng thấp càng tốt.

      11. Tránh đưa khí nén áp suất cao hơn tới toàn bộ dây chuyền chỉ để đáp ứng nhu cầu của một thiết bị cao áp.

      12. Áp dụng chiến lược bảo dưỡng phòng ngừa một cách hệ thống cho máy nén và các bộ phận phụ trợ.

      13. Đảm bảo rằng nước ngưng phải được loại bỏ khỏi hệ thống phân phối ngay hoặc không có nước ngưng.

      14. Kiểm tra các xem kích thước bình tích có thể chứa đủ khí nén cho các nhu cầu lớn trong thời gian ngắn không.

      Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hệ thống khí nén. Để tìm hiểu rõ hơn, vui lòng xem thêm tại Thông tư 02/2014/TT-BCT

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 24 Thông tư 02/2014/TT-BCT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn