Các hành vi nào bị cấm trong việc sử dụng năng lượng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/11/2016

Các hành vi nào bị cấm trong việc sử dụng năng lượng? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Sáng nay, tôi có xem tin tức thời sự trên tivi và được biết hiện nay nguồn năng lượng của nước ta đang bị sử dụng một cách lãng phí. Vậy những hành vi nào bị cấm trong việc sử dụng năng lượng? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Trần Anh Chi (email: chi***@gmail.com, sdt: 016364****).

    • Các hành vi bị cấm trong việc sử dụng năng lượng đã được quy định cụ thể tại Điều 8 Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2010.

      Theo đó, các hành vi bị cấm trong việc sử dụng năng lượng bao gồm:

      1. Hủy hoại nguồn tài nguyên năng lượng quốc gia.

      2. Giả mạo, gian dối để được hưởng chính sách ưu đãi của Nhà nước trong hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

      3. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong quản lý sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả vì mục đích vụ lợi.

      4. Cố ý cung cấp thông tin không trung thực về hiệu suất năng lượng của phương tiện, thiết bị trong hoạt động dán nhãn năng lượng, kiểm định, quảng cáo và các hoạt động khác gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, hộ gia đình, cá nhân.

      5. Sản xuất, nhập khẩu, lưu thông phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng thuộc Danh mục phương tiện, thiết bị phải loại bỏ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về các hành vi bị cấm trong việc sử dụng năng lượng. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2010.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn