Các thủ tục làm kế hoạch bảo vệ môi trường khi mở phòng thí nghiệm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Câu hỏi của bạn Phương Kiều, địa chỉ: phuongkieu.hua@gmail.com Tôi có một thắc mắc về các thủ tục làm kế hoạch bảo vệ môi trường, nhờ cán bộ sở tài nguyên môi trường giải đáp giúp. Hiện công ty tôi đang muốn mở một phòng thì nghiệm Lab tại Quận Cầu Giấy, với diện tích là 100 m2 (đã được xây dựng sẵn). Vậy chúng tôi cần làm Kế hoạch bảo vệ môi trường hay thủ tục gì? Cụ thể thì chúng tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì để cung cấp cho Kế hoạch Bảo vệ môi trường? Và nếu làm kế hoạch bảo vệ môi trường thì cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
    • Căn cứ Điều 18, Nghị định số 18/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường; Căn cứ Điều 32, Thông tư số 27/2015/TT-BTNMT ngày 29/5/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường quy định thì trường hợp của Công ty thuộc đối tượng phải lập Kế hoạch bảo vệ môi trường cấp huyện.
      Hồ sơ đăng ký, cấu trúc và nội dung bản kế hoạch được quy định tại Khoản 2, Điều 33, Thông tư số 27/2015/TT-BTNMT và nộp đến UBND quận Cầu Giấy để được xác nhận.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn