Các trường hợp không được phép giao ca trực trong vận hành hệ thống điện

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/06/2017

Không được phép giao ca trực trong vận hành hệ thống điện đối với các trường hợp nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Cao Thiên Lý hiện đang sống và làm việc tại Lâm Đồng. Tôi được biết về công việc vận hành hệ thống điện có chia thành các ca trực. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi các trường hợp nào không được phép giao ca trực trong vận hành hệ thống điện? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Các trường hợp không được phép giao ca trực trong vận hành hệ thống điện được quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 58 Thông tư 40/2014/TT-BCT Quy định quy trình điều độ hệ thống điện quốc gia, theo đó:

      Không cho phép giao ca trong các trường hợp sau:

      - Đang có sự cố hoặc đang thực hiện những thao tác phức tạp trừ trường hợp quy định tại Khoản 3 Điều này;

      - Chưa hoàn thành các công việc trong ca hoặc chưa thông báo đầy đủ tình hình vận hành trong ca cho nhân viên vận hành nhận ca;

      - Nhân viên vận hành nhận ca không đủ tỉnh táo do đã uống rượu, bia, sử dụng các chất kích thích khác bị nghiêm cấm. Trường hợp này, nhân viên vận hành phải báo cáo lãnh đạo đơn vị để cử người khác thay thế;

      - Không có người đến nhận ca khi hết giờ trực ca. Trường hợp này, nhân viên vận hành đang trực ca phải báo cáo lãnh đạo đơn vị biết để bố trí người khác thay thế.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này Ban biên tập Thư Ký Luật gửi đến bạn những thông tin sau:

      Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa nghiệm thu đóng điện TBA 110 kV Quang Châu (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), đảm bảo cấp điện ổn định cho hơn 20 doanh nghiệp tại khu công nghiệp Quang Châu.

      Trạm biến áp 110 kV Quang Châu được xây dựng gồm 3 MBA công suất 40 MVA - 110/22 kV và 11 xuất tuyến 22 kV. Giai đoạn đầu đã lắp đặt 1 máy biến áp và 6 xuất tuyến, với tổng kinh phí 84 tỷ đồng. Các hạng mục còn lại (giai đoạn 2) dự kiến triển khai trong cuối năm 2017.

      Cùng với việc đảm bảo cấp điện ổn định cho hơn 20 doanh nghiệp tại khu công nghiệp Quang Châu, Trạm biến áp 110 kV Quang Châu còn tạo liên kết mạch vòng trong cấp điện giữa 4 trạm biến áp 110 kV Quang Châu, Đình Trám, Vân Trung và Song Khê - Nội Hoàng, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải ngày càng cao tại các khu công nghiệp ở địa phương.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về các trường hợp không được phép giao ca trực trong vận hành hệ thống điện. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 40/2014/TT-BCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn