Căn cứ tính tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/06/2021

Cho hỏi: Theo quy định hiện hành thì căn cứ tính tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước bao gồm những căn cứ nào? Mong nhận hồi đáp.

    • Căn cứ tính tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước được quy định ra sao?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ tính tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước quy định tại Khoản 2 Điều 1 Nghị định 41/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('728EC', '343934');" target='_blank'>Điều 1 Nghị định 41/2021/NĐ-CP, cụ thể như sau:

      1. Mục đích sử dụng nước, gồm:

      a) Khai thác nước dùng cho sản xuất thủy điện;

      b) Khai thác nước dùng cho kinh doanh, dịch vụ;

      c) Khai thác nước dùng cho sản xuất phi nông nghiệp, bao gồm cả nước làm mát máy, thiết bị, tạo hơi, gia nhiệt;

      d) Khai thác nước dưới đất dùng cho tưới cà phê, cao su, điều, chè, hè tiêu và cây công nghiệp dài ngày khác;

      đ) Khai thác nước dưới đất dùng cho nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi gia súc.

      2. Chất lượng nguồn nước được xác định theo phân vùng chất lượng nước hoặc phân vùng chức năng nguồn nước trong các quy hoạch tài nguyên nước hoặc các quy hoạch về tài nguyên nước theo pháp luật về quy hoạch hoặc quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt; trường hợp chưa có quy hoạch hoặc trong quy hoạch chưa phân vùng thì căn cứ vào chất lượng thực tế của nguồn nước khai thác.

      3. Loại nguồn nước khai thác gồm: Nước mặt, nước dưới đất.

      4. Điều kiện khai thác;

      a) Đối với nước mặt xác định theo khu vực nguồn nước mặt được khai thác;

      b) Đối với nước dưới đất xác định theo loại hình công trình khai thác (giếng khoan, giếng đào, hố đào, hành lang, mạch lộ, hang động), trường hợp công trình là giếng khoan thì xác định theo chiều sâu khai thác.

      5. Quy mô khai thác:

      a) Đối với khai thác nước cho thủy điện được xác định theo hồ sơ thiết kế;

      b) Đối với trường hợp khai thác, sử dụng nước cho mục đích khác với quy định tại điểm a khoản này được xác định theo giấy phép khai thác, sử dụng tài nguyên nước và tỷ lệ cấp nước cho các mục đích sử dụng.

      6. Thời gian khai thác được xác định trên cơ sở thời gian bắt đầu vận hành công trình, thời điểm giấy phép bắt đầu có hiệu lực và thời hạn quy định trong giấy phép khai thác, sử dụng tài nguyên nước.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn