Cấp điều độ phân phối tỉnh trong hệ thống điện là cấp điều độ như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/06/2017

Cấp điều độ phân phối tỉnh trong hệ thống điện là cấp điều độ như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hoàng Gia Bảo hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương. Tôi đang tìm hiểu về các cấp điều độ trong hệ thống điện. Tôi muốn biết cấp điều độ phân phối tỉnh trong hệ thống điện là cấp điều độ như thế nào? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Định nghĩa cấp điều độ phân phối tỉnh trong hệ thống điện được quy định tại Khoản 1 Điều 54 Thông tư 40/2014/TT-BCT Quy định quy trình điều độ hệ thống điện quốc gia, theo đó:

      Cấp điều độ phân phối tỉnh là nơi ra lệnh điều độ tới Cấp điều độ phân phối quận, huyện, trạm điện và nhà máy điện nhỏ thuộc quyền điều khiển và các Đơn vị quản lý vận hành khác trong hệ thống điện phân phối tỉnh.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này Ban biên tập Thư Ký Luật gửi đến bạn những thông tin sau:

      Năm 2016, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã chỉ huy vận hành sản xuất toàn hệ thống 182,9 tỷ kWh, tăng 11,3% so với năm 2015. Phụ tải cực đại của hệ thống đạt 28.110 MW (ngày 14/6/2016), tăng 8,7% so với năm 2015. Lượng điện năng truyền tải vào miền Nam qua lưới điện 500 kV là 13,6 tỷ kWh, chiếm 15,8% phụ tải miền Nam.

      Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã chỉ huy đóng điện thanh công nhiều công trình nguồn, lưới điện mới vào vận hành trong năm 2016. Các điều độ viên liên tục theo sát diễn biến của hệ thống điện để đảm bảo vận hành an toàn, liên tục. Trong năm 2016, có thêm 10 nhà máy điện tham gia trực tiếp chào giá trên thị trường điện, nâng tổng số nhà máy điện tham gia trực tiếp lên 73 nhà máy, với tổng công suất đặt 17.929 MW, chiếm 46% tổng công suất đặt toàn hệ thống.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về định nghĩa cấp điều độ phân phối tỉnh trong hệ thống điện. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 40/2014/TT-BCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn