Chất thải rắn sinh hoạt có khả năng tái chế thì không phải trả phí thu gom?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/02/2021

Đối với, chất thải có khả năng sử dụng, tái chế, chất thải nguy hại phát sinh từ hộ gia đình nếu đã được phân loại thì không phải trả phí dịch vụ thu gom có đúng không? Xin hỗ trợ theo quy định mới.

    • Theo Khoản 1 Điều 79 Luật Bảo vệ môi trường 2020 ' onclick="vbclick('6942B', '337307');" target='_blank'>Điều 79 Luật Bảo vệ môi trường 2020 (Có hiệu lực từ 01/01/2022) quy định về giá dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt từ hộ gia đình, cá nhân được tính toán theo căn cứ sau đây:

      - Phù hợp với quy định của pháp luật về giá;

      - Dựa trên khối lượng hoặc thể tích chất thải đã được phân loại;

      - Chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế, chất thải nguy hại phát sinh từ hộ gia đình, cá nhân đã được phân loại riêng thì không phải chi trả giá dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý.

      Như vậy, đối với chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế, chất thải nguy hại phát sinh từ hộ gia đình, cá nhân đã được phân loại riêng thì không phải chi trả giá dịch vụ thu gom.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn