Chế độ khám bệnh, chữa bệnh của người được điều động, huy động trực tiếp chữa cháy bị tai nạn, bị thương

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2021

Chế độ khám bệnh, chữa bệnh của người được điều động, huy động trực tiếp chữa cháy bị tai nạn, bị thương được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định.

    • Chế độ khám bệnh, chữa bệnh của người được điều động, huy động trực tiếp chữa cháy bị tai nạn, bị thương quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 04/2021/TT-BLĐTBXH, cụ thể như sau:

      - Người đang tham gia bảo hiểm y tế bị tai nạn, bị thương được cơ quan bảo hiểm xã hội thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế; được đơn vị quản lý trực tiếp thanh toán phần chi phí đồng chi trả và những chi phí y tế không nằm trong danh mục do bảo hiểm y tế chi trả.

      - Người không tham gia bảo hiểm y tế bị tai nạn, bị thương được đơn vị quản lý trực tiếp chi trả toàn bộ chi phí khám bệnh, chữa bệnh theo giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở y tế công lập do cơ quan có thẩm quyền ban hành.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn