Chiến lược thủy lợi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/07/2017

Chiến lược thủy lợi được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thanh Lam hiện đang sống và làm việc tại Biên Hòa. Tôi hiện đang đang là giáo viên bộ môn Địa lý tại một trường trung học phổ thông. Tôi đang tìm hiểu về hoạt động thủy lợi để phục vụ cho công tác giảng dạy. Tôi có thắc mắc mong được Ban biên tập giải đáp. Thắc mắc của tôi như sau: Chiến lược thủy lợi được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Chiến lược thủy lợi được quy định tại Điều 10 Luật Thủy lợi 2017 có hiệu lực ngày 01/07/2018, theo đó:

      1. Chiến lược thủy lợi được xây dựng cho chu kỳ 10 năm, tầm nhìn 30 năm hoặc dài hơn, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. Chiến lược thủy lợi được cập nhật, điều chỉnh khi có sự thay đổi về chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh hoặc khi có biến động lớn do thiên tai.

      2. Chiến lược thủy lợi xác định quan điểm, nguyên tắc chỉ đạo, tầm nhìn, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển thủy lợi trên phạm vi toàn quốc.

      3. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược thủy lợi.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này chúng tôi gửi đến bạn những thông tin sau:

      Chiến lược phát triển thủy lợi Việt Nam đến năm 2020 đặt ra 5 mục tiêu cụ thể đến năm 2020, gồm cấp nước, tiêu thoát nước và bảo vệ môi trường nước, chủ động phòng, chống giảm nhẹ thiên tai, nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác các công trình thủy lợi, đảm bảo phát huy trên 90% năng lực thiết kế, đưa trình độ khoa học công nghệ thủy lợi đạt mức trung bình của châu Á vào năm 2020, đến năm 2050 đạt trình độ trung bình tiên tiến trên thế giới. Về kế hoạch hành động triển khai thực hiện Chiến lược từ nay đến năm 2020, 9 chương trình lớn được đưa ra. Đó là các Chương trình: Tăng cường công tác quản lý; phát triển khoa học công nghệ; phát triển nguồn nhân lực; nâng cấp, hiện đại hóa các hệ thống thủy lợi; nâng cấp và phát triển hồ chứa lớn lợi dụng tổng hợp; phát triển thủy lợi phục vụ chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông-lâm-ngư nghiệp-nông thôn; phát triển thủy lợi, thủy điện nhỏ miền núi, hải đảo; nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; phòng chống giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu.

      Trên đây là tư vấn về chiến lược thủy lợi. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Luật Thủy lợi 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn