Chủ sở hữu đập có trách nhiệm gì trong khai thác đập an toàn khai thác đập?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/07/2017

Chủ sở hữu đập có trách nhiệm gì trong khai thác đập an toàn khai thác đập? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thanh Hoa hiện đang sống và làm việc tại Đồng Tháp. Tôi hiện đang làm cán bộ xã. Tôi đang tìm hiểu về việc khai thác công trình thủy lợi. Theo như tôi biết thì đập cũng là công trình thủy lợi. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi chủ sở hữu đập có trách nhiệm gì trong khai thác đập an toàn khai thác đập? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn Ban biên tập. 

    • Trách nhiệm chủ sở hữu đập trong khai thác đập an toàn khai thác đập được quy định tại Khoản 4 Điều 45 Luật Thủy lợi 2017 có hiệu lực từ ngày 01/07/2018, theo đó:

      Chủ sở hữu đập, hồ chứa nước có trách nhiệm sau đây:

      a) Tổ chức kiểm tra, kiểm định thường xuyên, đột xuất và định kỳ đối với đập, hồ chứa nước theo quy định của pháp luật;

      b) Bảo đảm kinh phí cho an toàn đập, hồ chứa nước.

      Trên đây là tư vấn về trách nhiệm chủ sở hữu đập trong khai thác đập an toàn. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Luật Thủy lợi 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn