Chủ thể nào được quyền thực hiện hoạt động pha chế xăng dầu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/07/2017

Chủ thể nào được thực hiện hoạt động pha chê xăng dầu? Xin chào Ban biên tập Thư ký Luật. Tôi tên là Mỹ Duyên, hiện tại đang làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Gần đây tôi có đọc được rất nhiều bài báo viết về việc vi phạm trong hoạt động pha chế xăng dầu. Tuy nhiên tôi vẫn có nhiều thắc mắc xung quanh vấn đề này, cụ thể như sau: Trong hoạt động kinh doanh xăng dầu nói chung thì có rất nhiều chủ thể tham gia, thế thì chủ thể nào mới có quyền thực hiện hoạt động pha chế xăng dầu? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề trên tại văn bản nào? Rất mong nhận được sự phản hồi. Chân thành cảm ơn!

Mỹ duyên (0902***)

    • Tại Khoản 1 và Điểm a Khoản 2 Điều 34 Nghị định 67/2017/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí, quy định như sau:

      1. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với thương nhân đầu mối thực hiện pha chế xăng dầu nhưng không đăng ký cơ sở pha chế theo quy định.

      2. Phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

      a) Thực hiện pha chế xăng dầu khi không phải là thương nhân đầu mối;

      ...

      Như vậy, từ quy định trên ta có thể rút ra kết luận: Chủ thể được quyền thực hiện hoạt động pha chế xăng dầu là thuương nhân đầu mối, ngoài chủ thể này ra thì những chủ thể khác không được tiến hành hoạt động này. Tuy nhiên muốn thực hiện pha chế xăng dầu thì bắt buộc phải tiến hành đăng ký cơ sở pha chế theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là những tư vấn của Ban biên tập về quy định chủ thể nào được quyền thực hiện hoạt động pha chế xăng dầu. Hi vọng rằng giải đáp trên sẽ giúp ích được nhiều cho quý độc giả. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, vui lòng tìm và tham khảo thêm tại Nghị định 67/2017/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 1 và điểm a Khoản 2 Điều 34 Nghị định 67/2017/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn