Có được chuyển nhượng quyền thăm dò khoáng sản khi chưa thực hiện thăm dò không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 07/12/2021

Công ty chúng tôi có xin được giấy phép thăm dò khoáng sản từ tháng 8/2021. Nhưng do nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình chuẩn bị, nên hiện không thể thực hiện thăm dò trên thực tế. Hiện chúng tôi muốn chuyển nhượng quyền này cho công ty khác được không?

    • Tại Điều 43 Luật Khoáng sản 2010 quy định về trường hợp chuyển nhượng quyền thăm dò khoáng sản như sau:

      1. Tổ chức, cá nhân nhận chuyển nhượng quyền thăm dò khoáng sản phải có đủ điều kiện để được cấp Giấy phép thăm dò khoáng sản theo quy định của Luật này.

      2. Việc chuyển nhượng quyền thăm dò khoáng sản phải được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyến cấp Giấy phép thăm dò khoáng sản chấp thuận; trường hợp được chấp thuận, tổ chức, cá nhân nhận chuyển nhượng quyền thăm dò khoáng sản được cấp Giấy phép thăm dò khoáng sản mới.

      3. Tổ chức, cá nhân chuyển nhượng quyền thăm dò khoáng sản đã thực hiện được ít nhất 50% dự toán của đề án thăm dò khoáng sản.

      4. Chính phủ quy định chi tiết việc chuyển nhượng quyền thăm dò khoáng sản.

      Vậy với công ty anh thì hiện vẫn chưa triển khai thăm dò trên thực tế, mà theo yêu cầu thì phải thực hiện ít nhất là 50% dự tóa của đề án mới được thực hiện chuyển nhượng quyền thăm dò khoáng sản. Nên công ty anh sẽ không thể chuyển nhượng quyền thăm dò khoáng sản.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn