Cơ quan nào tổ chức điều tra cơ bản thủy lợi?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/07/2017

Cơ quan nào tổ chức điều tra cơ bản thủy lợi? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật,  tôi là Thiện Anh hiện đang sống và làm việc tại Bảo Lộc. Tôi đang tìm hiểu về hoạt động thủy lợi để phục vụ cho nhu cầu của công việc. Theo tôi được biết trong hoạt động thủy lợi có việc điều tra cơ bản thủy lợi. Điều tra cơ bản thủy lợi nhằm mục đích thu thập thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ nghiên cứu khoa học, lập chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, đầu tư xây dựng và quản lý, khai thác công trình thủy lợi. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi cơ quan nào tổ chức điều tra cơ bản thủy lợi? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Cơ quan tổ chức điều tra cơ bản thủy lợi được quy định tại Khoản 3 Điều 9 Luật Thủy lợi 2017 có hiệu lực ngày 01/07/2018, theo đó:

      Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức điều tra cơ bản thủy lợi, phân cấp cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức điều tra cơ bản thủy lợi trên địa bàn.

      Như vậy Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ chủ trì tổ chức điều tra cơ bản thủy lợi. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sẽ được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phân cấp để tổ chức điều tra trên địa bàn.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này chúng tôi gửi đến bạn những thông tin sau:

      Theo số liệu thống kê đánh giá chưa đầy đủ, các công trình thủy lợi đang được khai thác gồm: 5.656 hồ chứa; 8.512 đập dâng; 5.194 trạm bơm điện, cống tưới tiêu các loại; 10.698 các công trình khác và trên 23.000 bờ bao ngăn lũ đầu vụ hè thu ở Đồng bằng sông Cửu Long, cùng với hàng vạn km kênh mương và công trình trên kênh.

      Tuy các hệ thống thủy lợi đã phát huy hiệu quả phục vụ dân sinh, kinh tế nhưng trong quá trình quản lý vẫn còn một số tồn tại:

      - Đầu tư xây dựng không đồng bộ từ đầu mối đến kênh mương nội đồng

      - Năng lực phục vụ của các hệ thống đạt bình quân 60% so với năng lực thiết kế. Hiệu quả phục vụ chưa cao, chất lượng việc cấp thoát nước chưa chủ động và chưa đáp ứng được so với yêu cầu của sản xuất và đời sống.

      - Nhiều cơ chế, chính sách quản lý khai thác hệ thống thủy lợi còn bất cập, không đồng bộ, nhất là cơ chế chính sách về tổ chức quản lý,cơ chế tài chính.

      - Tổ chức quản lý các hệ thống chưa đồng bộ và cụ thể, đặc biệt quản lý các hệ thống thủy lợi nhỏ. Việc phân cấp tổ chức, quản lý ở nhiều địa phương còn chưa rõ ràng.

      Trên đây là tư vấn về cơ quan tổ chức điều tra cơ bản thủy lợi. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Luật Thủy lợi 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn