Cơ quan, tổ chức có trách nhiệm ban hành bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/10/2016

Cơ quan, tổ chức có trách nhiệm ban hành bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai được quy định như thế nào? Bạn đọc Lệ Quân, địa chỉ mail quanle****@gmail.com hỏi: Chào mọi người, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp. Em biết hàng năm các khu vực miền Bắc và miền Trung phải chịu rất nhiều những thiên tai tự nhiên như bão, lũ, trong khi đó ở miền Nam, miền Tây lại là khô hạn, nắng nóng..., do đó trách nhiệm dự báo thiên tai là rất quan trọng. Cho em hỏi: Cơ quan, tổ chức có trách nhiệm ban hành bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em. Xin cám ơn!

    • Cơ quan, tổ chức có trách nhiệm ban hành bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai được quy định tại Điều 5 Quyết định 46/2014/QĐ-TTg' onclick="vbclick('3BB88', '146557');" target='_blank'>Quyết định 46/2014/QĐ-TTg quy định về dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai do Thủ tướng Chính phủ ban hành, theo đó:

      1. Bộ Tài nguyên và Môi trường

      a) Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương trực thuộc Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia có trách nhiệm ban hành các bản tin dự báo, cảnh báo bão, áp thấp nhiệt đới, lũ và các loại thiên tai quy định tại Khoản 7 Điều 3 Quyết định này trên phạm vi cả nước;

      b) Đài Khí tượng Thủy văn khu vực, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh trực thuộc Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia có trách nhiệm ban hành các bản tin dự báo, cảnh báo lũ trên các sông quy định tại Phụ lục III và các loại thiên tai quy định tại Khoản 7 Điều 3 Quyết định này trên địa bàn khu vực, tỉnh.

      2. Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

      Viện Vật lý địa cầu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam có trách nhiệm ban hành các bản tin động đất, cảnh báo sóng thần quy định tại Khoản 4, Khoản 5, Khoản 6 Điều 3 Quyết định này.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về cơ quan, tổ chức có trách nhiệm ban hành bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai, được quy định tại Quyết định 46/2014/QĐ-TTg' onclick="vbclick('3BB88', '146557');" target='_blank'>Quyết định 46/2014/QĐ-TTg quy định về dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai do Thủ tướng Chính phủ ban hành. Bạn vui lòng tham khảo văn bản trên để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn