Có thể tổ chức buổi học thực tế cho sinh viên tại rừng đặc dụng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/03/2020

Tôi là giảng viên của một trường đại học chuyên về lâm nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Tôi dự định sắp tới đây sẽ tổ chức cho sinh viên một buổi học ngoại khóa tại một khu rừng đặc dụng về tìm hiểu môi trường sinh thái. Vậy tôi có thể tổ chức buổi học thực tế cho sinh viên tại rừng đặc dụng không? Mong ban biên tập hỗ trợ.

    • Theo Điều 13 Nghị định 156/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('5C9E6', '319477');" target='_blank'>Điều 13 Nghị định 156/2018/NĐ-CP quy định hoạt động nghiên cứu khoa học, giảng dạy, thực tập trong rừng đặc dụng như sau:

      - Trường hợp chủ rừng tự tổ chức thì thực hiện theo đề tài, dự án, kế hoạch đã được duyệt.

      - Đối với các tổ chức nghiên cứu khoa học, cơ sở đào tạo, nhà khoa học, học sinh, sinh viên thực hiện việc nghiên cứu khoa học, giảng dạy, thực tập trừ quy định tại khoản 1 Điều này phải đáp ứng yêu cầu sau đây:

      - Có kế hoạch nghiên cứu khoa học, giảng dạy, thực tập tại khu rừng đặc dụng (bản chính);

      - Các hoạt động nghiên cứu khoa học, giảng dạy, thực tập, thu thập mẫu vật, nguồn gen, vận chuyển, lưu giữ, công bố mẫu vật, nguồn gen thực hiện theo quy định của pháp luật, quy chế quản lý và sự hướng dẫn, giám sát của chủ rừng;

      - Thông báo cho chủ rừng về kết quả hoạt động nghiên cứu khoa học, giảng dạy, thực tập; tài liệu công bố trong nước hoặc quốc tế (nếu có).

      => Như vậy, tổ chức một buổi học cho sinh viên tại rừng đặc dụng khi chủ rừng tự tổ chức thì thực hiện theo đề tài, dự án, kế hoạch đã được duyệt hoặc bạn phải đáp ứng các yêu cầu theo quy định nêu trên.

      Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn