Công nhân khai thác mỏ phải làm gì khi phát hiện có hiện tượng nguy hiểm ở mỏ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/02/2017

Công nhân khai thác mỏ phải làm gì khi phát hiện có hiện tượng nguy hiểm ở mỏ? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Phong, đang sinh sống tại Phú Yên, Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi công nhân khai thác mỏ phải làm gì khi phát hiện có hiện tượng nguy hiểm ở mỏ? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Duy Phong_098***)

    • Trách nhiệm của người lao động khi thấy có hiện tượng nguy hiểm ở mỏ được quy định cụ thể tại Điểm 7 Khoản 2 Điều 3 Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 04:2009/BCT về an toàn trong khai thác mỏ lộ thiên, theo đó:

      Người lao động khi thấy có hiện tượng nguy hiểm hoặc tiềm ẩn có thể xảy ra tai nạn lao động, đe doạ đến những công trình, máy móc, thiết bị, nhà cửa, thì phải tìm các biện pháp cần thiết để ngăn ngừa và phải báo kịp thời cho người có trách nhiệm để giải quyết.

      Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của người lao động khi thấy có hiện tượng nguy hiểm ở mỏ. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 04:2009/BCT về an toàn trong khai thác mỏ lộ thiên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn