Cường độ điện trường trong trạm điện có điện áp từ 220 kV trở lên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/07/2018

Cường độ điện trường trong trạm điện có điện áp từ 220 kV trở lên được quy định như thế nào để đảm bảo an toàn? Chào Ban biên tập, tôi là Hoàng Anh, tìm hiểu quy định của pháp luật về an toàn đối với thiết bị điện và công trình điện lực, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là: Cường độ điện trường trong trạm điện có điện áp từ 220 kV trở lên được quy định như thế nào để đảm bảo an toàn? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi.

    • Cường độ điện trường trong trạm điện có điện áp từ 220 kV trở lên quy định tại Điều 7 Nghị định 14/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật điện lực về an toàn điện, cụ thể như sau:

      1. Cường độ điện trường tại khu vực có người thường xuyên làm việc phải đảm bảo yêu cầu không được vượt quá 5 kV/m.

      2. Trường hợp cường độ điện trường lớn hơn quy định tại Khoản 1 Điều này thì phải áp dụng quy định về thời gian cho phép làm việc trong một ngày đêm như sau:

      a) Khi người lao động không sử dụng thiết bị phòng tránh tác động của điện trường, thời gian làm việc tại nơi có điện trường được quy định trong bảng sau:

      ờng độ điện trường E (kV/m)

      < 5

      5

      8

      10

      12

      15

      18

      20

      20

      ³25

      Thời gian cho phép làm việc trong một ngày đêm (phút)

      Không hạn chế

      480

      255

      180

      130

      80

      48

      30

      10

      0


      Cường độ điện trường có trị số khác trong bảng thì tính thời gian cho phép làm việc bằng (50/E - 2) giờ.

      b) Khi người lao động sử dụng thiết bị phòng tránh tác động của điện trường thì thời gian làm việc được thực hiện theo hướng dẫn của nhà chế tạo thiết bị.

      3. Đơn vị sở hữu, quản lý vận hành trạm điện thực hiện đo, lập bản đồ cường độ điện trường trên toàn bộ diện tích mặt bằng trạm và niêm yết tại phòng điều khiển trung tâm của trạm.

      Bản đồ cường độ điện trường cần được lập lại khi trạm điện có một trong những thay đổi ở phần mang điện từ 220 kV trở lên như sau:

      a) Thay đổi phạm vi bố trí trang thiết bị;

      b) Thay đổi khoảng cách giữa các vật mang điện;

      c) Giảm khoảng cách từ vật mang điện đến mặt đất.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về cường độ điện trường trong trạm điện có điện áp từ 220 kV trở lên. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 14/2014/NĐ-CP.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn