Đăng ký và báo cáo hiện trạng an toàn đập của công trình thủy điện được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/12/2016

Đăng ký và báo cáo hiện trạng an toàn đập của công trình thủy điện được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: Tôi đang sống gần một khu vực thủy điện cấp tỉnh. Gần đây do có nhiều những sai phạm trong hoạt động của các đơn vị thủy điện gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân. Cũng do một số yêu cầu về công việc nên tôi có kết hợp tìm hiểu một số quy định về quản lý an toàn đập của công trình thủy điện nhưng vẫn còn nhiều điều chưa rõ. Tôi muốn hỏi: Đăng ký và báo cáo hiện trạng an toàn đập của công trình thủy điện được quy định như thế nào? Do văn bản nào hướng dẫn? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn! Trọng Nhân, SĐT: 016***.

    • Đăng ký và báo cáo hiện trạng an toàn đập của công trình thủy điện được hướng dẫn tại Điều 4 Thông tư 34/2010/TT-BCT quy định về quản lý an toàn đập của công trình thủy điện do Bộ Công thương ban hành, theo đó:

      1. Đăng ký an toàn đập

      Chủ đập thực hiện việc đăng ký an toàn đập tại Sở Công Thương trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng để đưa vào sử dụng, đồng thời gửi tờ khai đăng ký an toàn đập cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

      Mẫu tờ khai đăng ký an toàn đập quy định tại Phụ lục 3 kèm theo Thông tư này.

      2. Chế độ báo cáo hiện trạng an toàn đập

      Hàng năm, chủ đập phải lập báo cáo hiện trạng an toàn đập gửi Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đối với hồ chứa nước của công trình thuỷ điện có dung tích trữ bằng hoặc lớn hơn 10.000.000 m3, ngoài việc gửi báo cáo về Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chủ đập phải gửi báo cáo về Bộ Công Thương (Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp) để theo dõi, quản lý theo quy định. Nội dung và thời hạn báo cáo quy định tại Điều 16 Nghị định 72/2007/NĐ-CP.

      Mẫu báo cáo hiện trạng an toàn đập quy định tại Phụ lục 1 kèm theo Thông tư này.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về đăng ký và báo cáo hiện trạng an toàn đập của công trình thủy điện, được quy định tại Thông tư 34/2010/TT-BCT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn