Danh mục các chất được kiểm soát để ứng phó với biến đổi khí hậu

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 12/02/2022

Cho tôi hỏi, danh mục các chất được kiểm soát để ứng phó với biến đổi khí hậu được quy định như nào? Sử dụng các chất được kiểm soát được hướng dẫn như nào? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.

    • Danh mục các chất được kiểm soát để ứng phó với biến đổi khí hậu
      (ảnh minh họa)
    • Danh mục các chất được kiểm soát để ứng phó với biến đổi khí hậu

      Căn cứ vào Điều 15 Thông tư 01/2022/TT-BTNMT quy định về danh mục các chất được kiểm soát để ứng phó với biến đổi khí hậu như sau:

      - Danh mục các chất được kiểm soát cấm sản xuất, nhập khẩu và tiêu thụ theo điểm d khoản 5 Điều 22 Nghị định số 06/2022/NĐ-CP được quy định tại Phụ lục III.1 kèm theo Thông tư này.

      - Danh mục các chất làm suy giảm tầng ô-dôn được kiểm soát theo điểm b khoản 3 Điều 92 Luật Bảo vệ môi trường được quy định tại Phụ lục III.2 kèm theo Thông tư này.

      - Danh mục các chất gây hiệu ứng khí nhà kính được kiểm soát theo điểm b khoản 3 Điều 92 Luật Bảo vệ môi trường được quy định tại Phụ lục III.3 kèm theo Thông tư này.

      - Danh mục các sản phẩm, thiết bị, hàng hóa có chứa hoặc sản xuất từ chất được kiểm soát theo điểm b khoản 3 Điều 92 Luật Bảo vệ môi trường được quy định tại Phụ lục III.4 kèm theo Thông tư này.

      Hướng dẫn sử dụng các chất được kiểm soát để ứng phó với biến đổi khí hậu

      Tại Điều 16 Thông tư 01/2022/TT-BTNMT quy định về hướng dẫn sử dụng các chất được kiểm soát để ứng phó với biến đổi khí hậu như sau:

      - Tổ chức sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, tiêu thụ các chất được kiểm soát tuân thủ biện pháp quản lý như sau:

      + Đăng ký sử dụng chất được kiểm soát;

      + Giấy phép nhập khẩu, xuất khẩu;

      + Hạn ngạch sản xuất, nhập khẩu.

      Chi tiết về biện pháp quản lý và thời hạn áp dụng đối với từng chất được kiểm soát quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư này.

      - Tổ chức xuất khẩu, nhập khẩu sản phẩm, hàng hóa, thiết bị có chứa các chất được kiểm soát phải ghi rõ thông tin về chất được kiểm soát khi thực hiện thủ tục hải quan.

      - Tổ chức xuất khẩu, nhập khẩu các chất được kiểm soát có cùng mã HS phải ghi rõ thông tin từng chất khi thực hiện thủ tục hải quan.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn