Điều chỉnh giá dịch vụ thoát nước được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/11/2016

Điều chỉnh giá dịch vụ thoát nước được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Trần Thanh Nhân (email: nhan***@gmail.com, 45 tuổi). Công ty của tôi có ký hợp đồng sử dụng dịch vụ thoát nước với một đơn vụ cung cấp. Tuy nhiên, mới đây bên tôi nhận được thông báo về viêc điều chỉnh giá dịch vụ thoát nước. Tôi thắc mắc pháp luật quy định về điều này ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

    • Việc điều chỉnh giá dịch vụ thoát nước đã được quy định cụ thể tại Điều 42 Nghị định 80/2014/NĐ-CP về thoát nước và xử lý nước thải.

      Theo đó, việc điều chỉnh giá dịch vụ thoát nước được quy định như sau:

      1. Giá dịch vụ thoát nước được điều chỉnh trong các trường hợp sau đây:

      a) Khi có sự đầu tư thay đổi cơ bản về công nghệ xử lý nước thải, chất lượng dịch vụ;

      b) Khi có sự thay đổi về cơ chế, chính sách của Nhà nước, định mức kinh tế kỹ thuật;

      c) Điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, khu vực và thu nhập của người dân có thay đổi.

      2. Thẩm quyền điều chỉnh giá dịch vụ thoát nước thực hiện theo quy định tại Điều 41 Nghị định này.

      3. Đối với khu vực đô thị hệ thống thu gom và xử lý nước thải được đầu tư từ nguồn vốn ODA, giá sử dụng dịch vụ thoát nước và lộ trình điều chỉnh giá sử dụng dịch vụ thoát nước tuân thủ theo hiệp định ký kết giữa nhà tài trợ và Chính phủ Việt Nam.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc điều chỉnh giá dịch vụ thoát nước. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 80/2014/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn