Điều khiển lưới điện nhằm mục đích gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/06/2017

Điều khiển lưới điện nhằm mục đích gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Lại Thiên Yến hiện đang sống và làm việc tại Quảng Bình. Tôi đang tìm hiểu về điều kiển lưới điện. Tôi có thắc mắc muốn hỏi Ban biên tập Thư Ký Luật. Thắc mắc của tôi cụ thể là điều khiển lưới điện nhằm mục đích gì? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Mục đích điều khiển lưới điện được quy định tại Khoản 1 Điều 74 Thông tư 40/2014/TT-BCT Quy định quy trình điều độ hệ thống điện quốc gia, theo đó:

      Điều khiển lưới điện nhằm mục đích:

      a) Tách thiết bị để bảo dưỡng, sửa chữa, thí nghiệm vận hành, đóng điện nghiệm thu công trình mới, thí nghiệm nghiệm thu, thí nghiệm hệ thống bảo vệ rơle và tự động của Đơn vị quản lý vận hành;

      b) Xử lý sự cố thiết bị do nghi ngờ có sự cố hoặc sự cố có khả năng xảy ra và sửa chữa khẩn cấp;

      c) Điều khiển điện áp;

      d) Thay đổi trào lưu công suất trên hệ thống điện phù hợp với khả năng tải của đường dây, thiết bị điện và an toàn hệ thống.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này Ban biên tập Thư Ký Luật gửi đến bạn những thông tin sau:

      Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, đến năm 2025 cơ bản hoàn tất việc ngầm hóa lưới điện trên phạm vi toàn Thành phố. Ngầm hóa lưới điện kết hợp với ngầm hóa dây thông tin là chủ trương được UBND TP. HCM phê duyệt và giao cho EVNHCMC cùng Công ty Điện lực Sài Gòn triển khai từ năm 2009.

      Theo lãnh đạo EVNHCMC, đến năm 2015, ngành Điện Thành phố đã tập trung ngầm hóa lưới điện trung thế, hạ thế trên các tuyến đường và các hẻm đã được xây dựng ổn định theo quy hoạch của khu vực trung tâm Thành phố gồm quận 1 và quận 3. Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2020 sẽ cơ bản hoàn tất ngầm hóa lưới điện trung, hạ thế cho toàn khu vực nội thành; đối với các quận, huyện còn lại sẽ thực hiện ngầm hóa tại các khu vực trung tâm hành chính, thương mại. Đến năm 2025, cơ bản hoàn tất ngầm hóa lưới điện tại các quận, các trung tâm hành chính huyện, các khu đô thị mới, khu công nghiệp trên phạm vi toàn Thành phố.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về mục đích điều khiển lưới điện. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 40/2014/TT-BCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn