Điều khiển tự động lưới điện

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/06/2017

Lưới điện có được điều khiển tự động không? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thiện Thanh hiện đang sống và làm việc tại Quảng Ninh. Tôi có người thân làm việc điều khiển lưới điện. Tôi có thắc mắc muốn hỏi Ban biên tập Thư Ký Luật. Thắc mắc của tôi là lưới điện được điệu khiển tự động không? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Điều khiển tự động lưới điện
      (ảnh minh họa)
    • Điều khiển tự động lưới điện được quy định tại Điều 75 Thông tư 40/2014/TT-BCT Quy định quy trình điều độ hệ thống điện quốc gia, theo đó:

      1. Điều khiển lưới điện có thể diễn ra tự động và không cần báo trước do tác động của thiết bị rơle bảo vệ và tự động nhằm cô lập hoặc loại trừ sự cố trên hệ thống điện hoặc tự động khôi phục cấp điện trở lại.

      2. Các trình tự đóng cắt tự động cũng có thể được thiết lập để chống quá tải, sai lệch điện áp hoặc sai lệch tần số quá mức cho phép trong trường hợp sự cố trên hệ thống điện.

      Như vậy theo quy định trên đây mục đích của việc điều khiển tự động lưới điện là ngăn sự cố quá tải, sai lệch điện áp trong hệ thống điện. Điều khiển tự động lưới điện cũng góp phần làm giảm những rủi ro cháy nổ do sự cố điện.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này Ban biên tập Thư Ký Luật gửi đến bạn những thông tin sau:

      Tiêu chuẩn Lưới điện thông minh

      - Tận dụng tốt cơ sở hạ tầng, tích hợp hiệu quả với thiết bị điện, giảm chi phí vận hành, tăng cường hiệu suất và khả năng bảo trì.

      - Tự phục hồi khi có sự cố.

      - Chống lại sự tấn công về mặt vật lý và mạng máy tính.

      - Giúp khách hàng cập nhật thông tin chính xác và chủ động kiểm soát năng lượng.

      - Thông báo kịp thời cho nhà sản xuất về chất lượng điện, thiết bị, tình trạng và vị trí hư hỏng, nhiệt độ, tình hình tiêu thụ và các dự báo.

      - Đặc biệt, đường truyền dẫn hai chiều khuyến khích người tiêu dùng tự sản xuất năng lượng tái tạo (mặt trời, gió…) và bán lại cho nhà máy bằng cách cung cấp ngược lại cho lưới điện.

      Ngoài ra, hệ thống mới còn phối hợp các nguồn năng lượng tái tạo để cắt giảm khí thải nhà kính.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều khiển tự động lưới điện. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 40/2014/TT-BCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn