Đối tượng nào không phải lập hồ sơ đăng ký để được cấp Sổ đăng ký chủ nguồn thải CTNH?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/07/2020

Công ty mình có số lượng rác thải nguy hại khoảng 400kg/năm, bên mình có đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại rồi. Nhưng mà có phải lập hồ sơ đăng ký để được cấp Sổ đăng ký chủ nguồn thải CTNH không? Công ty mình ở Hà Đông, Hà Nội. Nhờ luật sư trả lời.

    • Đối tượng nào không phải lập hồ sơ đăng ký để được cấp Sổ đăng ký chủ nguồn thải CTNH?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 3 Điều 12 Thông tư 36/2015/TT-BTNMT' onclick="vbclick('44E07', '325856');" target='_blank'>Điều 12 Thông tư 36/2015/TT-BTNMT có quy định về các đối tượng không phải thực hiện thủ tục lập hồ sơ đăng ký để được cấp Sổ đăng ký chủ nguồn thải CTNH mà chỉ phải đăng ký bằng báo cáo quản lý CTNH định kỳ bao gồm:

      - Cơ sở phát sinh CTNH có thời gian hoạt động không quá 01 (một) năm;

      - Cơ sở phát sinh CTNH thường xuyên hay định kỳ hàng năm với tổng số lượng không quá 600 (sáu trăm) kg/năm, trừ trường hợp CTNH thuộc danh mục các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP) theo quy định tại Công ước Stockholm về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (sau đây gọi tắt là Công ước Stockholm);

      - Cơ sở dầu khí ngoài biển.

      Do thông tin tin bạn cung cấp chưa cụ thể nên nếu công ty bạn thuộc 1 trong các trường hợp sau đây thì không cần phải thực hiện thủ tục lập hồ sơ đăng ký để được cấp Sổ đăng ký chủ nguồn thải CTNH:

      - Công ty bạn có thời gian hoạt động không quá 01 năm;

      - Công ty bạn phát sinh CTNH thường xuyên hoặc định kỳ mà có tổng số lượng CTNH không quá 600 kg/năm và CTNH đó không thuộc danh mục các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP) theo quy định tại Công ước Stockholm.

      => Trường hợp này thì công ty bạn chỉ cần đăng ký bằng báo cáo quản lý CTNH định kỳ.

      Nếu công ty bạn không thuộc 2 trường hợp nêu trên thì phải tiến hành thủ tục lập hồ sơ đăng ký để được cấp Sổ đăng ký chủ nguồn thải CTNH.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn