Đơn vị bán buôn điện mua, bán điện với đơn vị không có Giấy phép hoạt động điện lực thì bị phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/01/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi: Đơn vị bán buôn điện mua, bán điện với đơn vị không có Giấy phép hoạt động điện lực thì bị phạt bao nhiêu? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Thanh Duy - Long An

    • Pháp luật hiện hành của nước ta có quy định: Đơn vị điện lực là tổ chức, cá nhân thực hiện hoạt động phát điện, truyền tải điện, phân phối điện, điều độ hệ thống điện, điều hành giao dịch thị trường điện lực, bán buôn điện, bán lẻ điện, tư vấn chuyên ngành điện lực và những hoạt động khác có liên quan.

      Đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc thì tại Khoản 3 Điều 10 Nghị định 134/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định như sau:

      Phạt tiền Đơn vị bán buôn điện từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi mua, bán điện với đơn vị không có Giấy phép hoạt động điện lực.

      => Như vậy, với hành vi mua bán điện với đơn vị không có Giấy phép hoạt động điện lực thì Đơn vị bán buôn điện có thể bị phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn