Đơn vị trực thuộc Bộ cần làm gì khi đào tạo, truyền thông và hợp tác quốc tế về quản lý chất thải nhựa?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/12/2021

Các đơn vị trực thuộc Bộ thực hiện gì đối với việc triển khai các hoạt động đào tạo, truyền thông và hợp tác quốc tế về quản lý chất thải nhựa? Xin hãy giải đáp.

    • 1. Nhiệm vụ của Các đơn vị trực thuộc Bộ trong việc đào tạo, truyền thông và hợp tác quốc tế về quản lý chất thải nhựa

      Căn cứ Mục 2.6 Chương II Kế hoạch thực hiện Quyết định 1316/QĐ-TTg năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa ở Việt Nam (Ban hành kèm theo Quyết định 2436/QĐ-BTNMT năm 2021' onclick="vbclick('7966C', '357422');" target='_blank'>Quyết định 2436/QĐ-BTNMT năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường) quy định về việc triển khai các hoạt động đào tạo, truyền thông và hợp tác quốc tế về quản lý chất thải nhựa thì Các đơn vị trực thuộc Bộ thực hiện như sau:

      Ban hành quy chế hoạt động của đơn vị mình và tổ chức thực hiện các hoạt động quản lý chất thải nhựa theo thẩm quyền; không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy tại công sở và trong các hội nghị, hội thảo, cuộc họp và các sự kiện do đơn vị mình chủ trì tổ chức; sử dụng các sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường thay thế cho sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi ni lông khó phân hủy trong sinh hoạt.

      Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

      2. Nhiệm vụ của Vụ Hợp tác quốc tế trong việc đào tạo, truyền thông và hợp tác quốc tế về quản lý chất thải nhựa

      Bên cạnh đó, theo Mục 2.3 Chương II Kế hoạch thực hiện Quyết định 1316/QĐ-TTg năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa ở Việt Nam (Ban hành kèm theo Quyết định 2436/QĐ-BTNMT năm 2021' onclick="vbclick('7966C', '357422');" target='_blank'>Quyết định 2436/QĐ-BTNMT năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường) quy định về việc triển khai các hoạt động đào tạo, truyền thông và hợp tác quốc tế về quản lý chất thải nhựa thì Vụ Hợp tác quốc tế thực hiện như sau:

      - Đầu mối điều phối, chủ trì việc thúc đẩy hợp tác song phương, đa phương trong quản lý chất thải nhựa; đầu mối điều phối, phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc đề xuất, chủ trì việc đàm phán và tiến hành các thủ tục tham gia các điều ước và thỏa thuận quốc tế liên quan đến quản lý chất thải, chất thải nhựa đại dương.

      Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

      - Tổng hợp các dự án, các đối tác quốc tế, các tổ chức trong nước tham gia triển khai các dự án liên quan đến quản lý chất thải nhựa, sản xuất và tiêu thụ bền vững, chất thải nhựa đại dương và đề xuất các giải pháp thúc đẩy hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực quản lý chất thải nhựa.

      Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn