Được phép thả diều gần công trình lưới điện cao áp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/08/2020

Quê tôi ở Bạc Liêu, mùa hè học sinh nghỉ học và tụ tập ra đồng để thả diều, cạnh đó có gần với công trình lưới điện cao áp. Tôi muốn biết được phép thả diều gần khu vực đó hay không?

    • Được phép thả diều gần công trình lưới điện cao áp
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 3 Điều 4 Nghị định 14/2014/NĐ-CP quy định các hành vi nghiêm cấm sau:

      1. Trộm cắp hoặc tháo gỡ dây néo, dây tiếp địa, trang thiết bị của lưới điện; trèo lên cột điện, vào trạm điện hoặc khu vực bảo vệ an toàn công trình điện khi không có nhiệm vụ.

      2. Sử dụng công trình lưới điện cao áp vào những mục đích khác khi chưa được sự thỏa thuận với đơn vị quản lý công trình lưới điện cao áp.

      3. Thả diều, vật bay gần công trình lưới điện cao áp có khả năng gây sự cố lưới điện.

      4. Lắp đặt ăng ten thu phát sóng; dây phơi; giàn giáo; biển, hộp đèn quảng cáo và các vật dụng khác tại các vị trí mà khi bị đổ, rơi có thể va chạm vào công trình lưới điện cao áp.

      5. Trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn đối với đường dây dẫn điện trên không, trạm điện.

      ...

      Và công trình lưới điện cao áp cụm từ này bị thay đổi bởi Điểm b Khoản 2 Điều 2 Nghị định 51/2020/NĐ-CP thành (lưới điện)

      Như vậy, theo quy định pháp luật thì thả diều gần lưới điện là hành vi bị cấm, còn thả gần công trình lưới điện thì không trái quy định pháp luật. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì không nên để trẻ em chơi gần khu vực có điện, nhất là điện cao áp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn