Gara ô tô không mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/11/2020

Dạ trường hợp cá nhân xây gara ô tô mà không mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc thì bị phạt bao nhiêu tiền vậy ạ? Nhờ tư vấn giùm tôi.

    • Gara ô tô không mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc phạt bao nhiêu?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 1 Điều 2 và Khoản 1 Điều 3 Nghị định 23/2018/NĐ-CP thì những cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 79/2014/NĐ-CP phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.

      Dẫn chiếu đến Khoản 8 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 79/2014/NĐ-CP thì danh mục cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ gồm có:

      Cảng hàng không, cảng biển, cảng thủy nội địa, bến xe cấp tỉnh trở lên; bãi đỗ có 200 xe tô tô trở lên; gara ô tô có sức chứa từ 05 chỗ trở lên; nhà ga hành khách đường sắt cấp I, cấp II và cấp III; ga hàng hóa đường sắt cấp I và cấp II.

      Như vậy không phải mọi gara ô tô đều phải mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc. Chỉ những gara ô tô có sức chứa từ 05 chỗ trở lên là đối tượng phải mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc.

      Về mức xử phạt:

      Điểm a Khoản 2 Điều 46 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm quy định về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc như sau:

      Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong những hành vi: Cơ sở thuộc diện phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc mà không mua theo quy định.

      Như vậy, trường hợp cá nhân xây gara ô tô có sức chứa từ 05 chỗ trở lên không mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc thì bị phạt tiền từ 30 triệu - 50 triệu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn