Giải quyết khiếu nại, tố cáo vấn đề cấp nước sạch sử dụng được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2017

Giải quyết khiếu nại, tố cáo vấn đề cấp nước sạch sử dụng được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong việc quản lý cấp nước, nhưng tôi còn một số vướng mắc cần sự trợ giúp để hiểu rõ hơn. Nên tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Giải quyết khiếu nại, tố cáo vấn đề cấp nước sạch sử dụng như thế nào? Nội dung này được quy định ở văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật.

Hoài Thương (thuong***@gmail.com)

 

    • Giải quyết khiếu nại, tố cáo vấn đề cấp nước sạch sử dụng được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Giải quyết khiếu nại, tố cáo vấn đề cấp nước sạch sử dụng được quy định tại Điều 62 Nghị định 117/2007/NĐ-CP về sản xuất, cung cấp và tiêu thụ nước sạch như sau:

      1. Tổ chức, cá nhân có quyền khiếu nại, tố cáo vi phạm pháp luật trong hoạt động cấp nước.

      2. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo vi phạm pháp luật trong hoạt động cấp nước thực hiện theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

      3. Trong thời gian khiếu nại, tố cáo hoặc khởi kiện, tổ chức, cá nhân vẫn phải thi hành quyết định hành chính của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về cấp nước. Khi có quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động cấp nước của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền hoặc quyết định của Toà án đã có hiệu lực thì thi hành theo các quyết định, bản án đó.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo vấn đề cấp nước sạch sử dụng. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 117/2007/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn