Giám sát viên trên tàu nước ngoài hoạt động thủy sản trong vùng biển Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/01/2018

Giám sát viên trên tàu nước ngoài hoạt động thủy sản trong vùng biển Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Tuấn Minh, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động thủy sản và quản lý nhà nước về thủy sản. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, giám sát viên trên tàu nước ngoài hoạt động thủy sản trong vùng biển Việt Nam được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Tuấn Minh (tuanminh*****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điều 58 Luật Thủy sản 2017 có hiệu lực từ ngày 01/01/2019 thì giám sát viên trên tàu nước ngoài hoạt động thủy sản trong vùng biển Việt Nam được quy định cụ thể như sau:

      - Tàu nước ngoài hoạt động thủy sản trong vùng biển Việt Nam phải có giám sát viên trong trường hợp sau đây:

      + Khai thác thủy sản;

      + Điều tra nguồn lợi thủy sản;

      + Huấn luyện kỹ thuật, chuyển giao công nghệ về thủy sản.

      - Giám sát viên phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

      + Là công chức, viên chức kiêm nhiệm do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cử;

      + Có đủ sức khỏe và khả năng đi biển;

      + Có trình độ chuyên môn về lĩnh vực giám sát;

      + Thông thạo tiếng Anh hoặc ngôn ngữ thông dụng của quốc gia, vùng lãnh thổ có tàu nước ngoài hoạt động thủy sản trong vùng biển Việt Nam.

      - Trường hợp có công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc trên tàu nước ngoài hoạt động thủy sản trong vùng biển Việt Nam theo dự án hoặc hợp đồng đã được phê duyệt thì không cử giám sát viên.

      Trên đây là nội dung tư vấn về giám sát viên trên tàu nước ngoài hoạt động thủy sản trong vùng biển Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thủy sản 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn