Giảm thuế tài nguyên được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Giảm thuế tài nguyên được quy định như thế nào? Bạn đọc Hưng An, địa chỉ mail Nguyenhung****@gmail.com hỏi: Chào mọi người, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp. Sang năm công ty em có mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực khai thác một số tài nguyên tại địa phương. Em có nghe nói nếu hoạt động trong lĩnh vực này thì phải nộp các khoản thuế tài nguyên. Em cũng có tìm hiểu về vấn đề này nhưng còn nhiều điều chưa rõ. Cho em hỏi: Giảm thuế tài nguyên được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời!

    • Các trường hợp được miễn thuế tài nguyên theo quy định tại Điều 9 Luật thuế tài nguyên 2009, Điều 6 Nghị định 50/2010/NĐ-CP và được hướng dẫn bởi Điều 11 Thông tư 152/2015/TT-BTC, theo đó:

      1. Người nộp thuế tài nguyên gặp thiên tai, hoả hoạn, tai nạn bất ngờ gây tổn thất đến tài nguyên đã kê khai, nộp thuế thì được xét miễn, giảm thuế phải nộp cho số tài nguyên bị tổn thất; trường hợp đã nộp thuế thì được hoàn trả số thuế đã nộp hoặc trừ vào số thuế tài nguyên phải nộp của kỳ sau.

      2. Trường hợp khác được giảm thuế tài nguyên, Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành liên quan báo cáo Chính phủ để trình Uỷ ban thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về giảm thuế tài nguyên, được quy định tại Luật thuế tài nguyên năm 2009 và các văn bản hướng dẫn. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn