Giấy phép khai thác loài động vật hoang dã thuộc Danh mục loài được ưu tiên bảo vệ bị thu hồi khi nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/05/2017

Các trường hợp thu hồi giấy phép khai thác loài động vật hoang dã thuộc Danh mục loài được ưu tiên bảo vệ? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Linh, nhân viên kinh doanh tại Tp.HCM. Tôi đang tìm hiểu về các trường hợp thu hồi giấy phép khai thác loài động vật hoang dã thuộc Danh mục loài được ưu tiên bảo vệ. Vì vậy, cho tôi hỏi pháp luật quy định về vấn đề này như thế nào? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (linh***@gmail.com)

    • Vấn đề thu hồi giấy phép khai thác loài động vật hoang dã thuộc Danh mục loài được ưu tiên bảo vệ được quy định tại điểm b khoản 5 Điều 11 Nghị định 160/2013/NĐ-CP Quy định về tiêu chí xác định loài và chế độ quản lý loài thuộc Danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ như sau:

      ...

      Giấy phép khai thác bị thu hồi trong các trường hợp sau: Không thực hiện đúng phương án khai thác, khai thác vượt quá số lượng ghi trong giấy phép khai thác và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến loài khai thác trong tự nhiên; quá thời hạn sáu (06) tháng, kể từ ngày được phép khai thác quy định trong giấy phép khai thác mà tổ chức, cá nhân đó không tiến hành hoạt động khai thác; vi phạm nghiêm trọng các quy định của Luật đa dạng sinh học và văn bản pháp luật hiện hành về bảo tồn đa dạng sinh học.

      ...

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trường hợp thu hồi giấy phép khai thác loài động vật hoang dã thuộc Danh mục loài được ưu tiên bảo vệ. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 160/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn