Hành vi chở hàng vượt đến dưới 01% so với trọng tải cho phép của tàu thuyền có tổng dung tích dưới 500 GT bị xử phạt như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/11/2016

Hành vi chở hàng vượt đến dưới 01% so với trọng tải cho phép của tàu thuyền có tổng dung tích dưới 500 GT bị xử phạt như thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên Ngọc Mai, tôi hiện đang sống tại Ninh Bình. Vừa qua, khi tham gia du lịch tại Nha Trang, tôi thấy có tàu chở hàng hóa bị phạt do chở hàng vượt đến dưới 01% so với trọng tải cho phép. Tôi có một vấn đề mong được giải đáp, cho tôi hỏi hành vi chở hàng vượt đến dưới 01% so với trọng tải cho phép của tàu thuyền có tổng dung tích dưới 500 GT bị xử phạt như thế nào? Mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cám ơn. (Ngọc Mai, ngmai***@gmail.com)

    • Mức xử phạt đối với hành vi chở hàng vượt đến dưới 01% so với trọng tải cho phép của tàu thuyền có tổng dung tích dưới 500 GT được quy định tại điểm a Khoản 4 Điều 18 Nghị định 162/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trên vùng biển, đảo và thềm lục địa của Việt Nam, cụ thể:

      Phạt cảnh cáo đối với hành vi chở hàng vượt đến dưới 01% so với trọng tải cho phép;

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về mức xử phạt đối với hành vi chở hàng vượt đến dưới 01% so với trọng tải cho phép của tàu thuyền có tổng dung tích dưới 500 GT. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 162/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn