Hệ thống thoát nước thải và xử lý chất thải của cơ sở giết mổ gia cầm phải đáp ứng những yêu cầu nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2017

Yêu cầu về hệ thống thoát nước thải và xử lý chất thải của cơ sở giết mổ gia cầm được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Xuân Hiêp, hiện đang sinh sống và làm việc tại Đồng Tháp trong lĩnh vực xây dựng. Hiện nay, đội của chúng tôi đang thi công công trình xây dựng hệ thống lò giết mổ gia cầm cho một khách hàng. Tôi muốn thu thập thêm thông tin phục vụ cho công tác xây dựng. Các bạn cho tôi hỏi, pháp luật yêu cầu như thế nào đối với hệ thống thoát nước thải và xử lý chất thải của cơ sở giết mổ gia cầm? Nội dung này được quy định tại văn bản nào? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn và chúc các bạn sức khỏe! Xuân Hiệp (hiepnguyen***@yahoo.com)

    • Yêu cầu về hệ thống thoát nước thải và xử lý chất thải của cơ sở giết mổ gia cầm được quy định tại Điều 7 Thông tư 61/2010/TT-BNNPTNT quy định điều kiện vệ sinh thú y đối với cơ sở giết mổ gia cầm. Cụ thể bao gồm:

      1. Hệ thống thoát nước thải:

      a) Có hệ thống cống thoát nước thải tại tất cả các khu vực bốc dỡ, khu chờ giết mổ và khu giết mổ gia cầm.

      b) Cống thoát nước thải có nắp đậy, có đường kính phù hợp để có thể thoát tất cả các chất thải trong quá trình giết mổ, làm vệ sinh nhà xưởng, xe vận chuyển gia cầm.

      c) Hệ thống thoát nước được lắp đặt để nước có thể chảy từ khu sạch đến khu bẩn, đảm bảo không có nước đọng trên sàn.

      d) Nước thải từ khu vệ sinh công nhân được dẫn trực tiếp ra hệ thống nước thải chung bên ngoài, tách biệt với hệ thống thoát nước thải khu giết mổ.

      e) Có lưới chắn rác và bể tách mỡ vụn, phủ tạng trước khi nước thải đổ vào hệ thống xử lý nước thải.

      g) Nước thải sau khi xử lý phải đạt QCVN 24:2009/BTNMT đối với các chỉ tiêu sau: BOD, COD, Coliforms, pH, NH3, H2S, TN, TP, TSS theo Phụ lục số 3 của Thông tư này.

      2. Xử lý chất thải rắn, phụ phẩm, sản phẩm không đạt yêu cầu ATTP

      a) Có nơi xử l‎ý gia cầm chết, nội tạng không ăn được đảm bảo không có sự lây nhiễm với các sản phẩm ăn được.

      b) Nếu cơ sở không tự xử lý‎ được thì phải ký hợp đồng với tổ chức được cấp phép hành nghề xử lý chất thải.

      c) Các thùng đựng phế phụ phẩm phải có nắp đậy và được ghi nhãn theo chức năng sử dụng. Phế phụ phẩm được thu dọn thường xuyên sau ca làm việc.

      d) Phân, rác thải hữu cơ được xử lý để hạn chế ô nhiễm môi trường.

      e) Thường xuyên dọn sạch chất thải sau mỗi ca giết mổ.

      Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về yêu cầu đối với hệ thống thoát nước thải và xử lý chất thải của cơ sở giết mổ gia cầm. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 61/2010/TT-BNNPTNT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn