Hình thức nộp hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/03/2021

Tôi muốn hỏi theo quy định mới thì hình thức nộp hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy được quy định thế nào?

    • Hình thức nộp hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 6 Điều 44 Nghị định 136/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6FE34', '333296');" target='_blank'>Điều 44 Nghị định 136/2020/NĐ-CP thì nội dung này được quy định như sau:

      Cá nhân nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy cho cơ quan có thẩm quyền quy định tại khoản 11 Điều này theo một trong các hình thức sau:

      - Trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của cơ quan có thẩm quyền;

      - Trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công của cấp có thẩm quyền (đối với các văn bản, giấy tờ thuộc danh mục bí mật nhà nước thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước);

      - Thông qua dịch vụ bưu chính công ích, qua thuê dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân hoặc qua ủy quyền theo quy định của pháp luật.

      Cơ quan có thẩm quyền là: Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp, cấp đổi, cấp lại Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy cho các cá nhân trên phạm vi toàn quốc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn