Hộ gia đình tạm trú tại thành phố mắc đồng hồ điện phải có sự đồng ý của chủ trọ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/07/2021

Cho hỏi: Trường hợp hộ gia đình tạm trú tạp Tp thì có bắt buộc phải có sự đồng ý của chủ trọ không? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Hộ gia đình tạm trú tại thành phố mắc đồng hồ điện phải có sự đồng ý của chủ trọ không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư 19/2014/TT-BCT về mẫu Hợp đồng mua bán điện phục vụ mục đích sinh hoạt do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành. Có quy định:

      Điều 2. Ký kết và ngôn ngữ hợp đồng

      1. Tại một địa điểm đăng ký mua điện

      a) Bên mua điện là một hộ gia đình sử dụng sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú để đăng ký mua điện chỉ được ký 01 Hợp đồng.

      b) Trường hợp không sử dụng sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú, Bên mua điện chỉ được sử dụng một trong các loại giấy tờ sau: giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở hoặc quyết định phân nhà; hợp đồng mua bán nhà hợp lệ; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở); hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà được công chứng hoặc chứng thực để đăng ký mua điện và chỉ được ký 01 Hợp đồng.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì trường hợp hộ gia đình tạm trú tại tp thì sẽ được mắc đồng hồ điện riêng mà không bắt buộc phải có sự đồng ý của chủ hộ (chủ trọ)

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn