Hồ sơ gia hạn thời hạn giao, cho thuê mặt nước biển để nuôi trồng thủy sản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/07/2017

Hồ sơ gia hạn thời hạn giao, cho thuê mặt nước biển để nuôi trồng thủy sản được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Minh Đức, hiện tại đang nuôi tôm trên bè nổi gần bờ biển Việt Nam. Trước đây doanh nghiệp của tôi có thuê mặt nước biển để nuôi trồng thủy sản tại tỉnh Kiên Giang. Còn khoảng 1 năm nữa thì hết thời hạn cho thuê. Do đó tôi muốn gia hạn thời hạn thuê mặt nước để tiếp tục nuôi thủy sản. Cho tôi hỏi, thành phần hồ sơ gia hạn bao gồm các loại giấy tờ nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Nguyễn Minh Đức (minhduc*****@gmail.com)

    • Hồ sơ gia hạn thời hạn giao, cho thuê mặt nước biển để nuôi trồng thủy sản được quy định tại Khoản 1 Điều 13 Nghị định 27/2005/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Thủy sản. Cụ thể là:

      Trước thời điểm hết hạn quyền sử dụng mặt nước biển sáu (6) tháng, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tiếp tục sử dụng mặt nước biển để nuôi trồng thuỷ sản phải làm hồ sơ như quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều 10 Nghị định này, gửi đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin gia hạn được giao, thuê mặt nước biển.

      Căn cứ quy định mà Ban biên tập Thư Ký Luật đã trích dẫn thì để xin gia hạn thời hạn cho thuê mặt nước biển để nuôi trồng thủy sản, bạn phải chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

      - Đơn xin thuê mặt nước biển để nuôi trồng thủy sản;

      - Báo cáo dự án khả thi nuôi trồng thủy sản được cơ quan quản lý thủy sản cấp tỉnh thẩm định;

      - Bản thuyết minh về năng lực kỹ thuật nuôi trồng thủy sản;

      - Báo cáo đánh giá tác động môi trường nuôi trồng thuỷ sản và kế hoạch bảo vệ môi trường được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt;

      - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao hợp lệ).

      Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ hợp lệ nộp đến Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang xem xét, quyết định việc gia hạn thời hạn cho thuê và cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng mặt nước biển để nuôi trồng thủy sản.Trường hợp không gia hạn thời hạn cho thuê mặt nước biển thì sẽ trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hồ sơ gia hạn thời hạn giao, cho thuê mặt nước biển để nuôi trồng thủy sản. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên thảm khảo thêm thông tin tại Nghị định 27/2005/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn