Hồ sơ nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy bao gồm các loại giấy tờ gì?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 11/04/2022

Hồ sơ nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy bao gồm các loại giấy tờ gì? Cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy kiểm tra kết quả nghiệm thu về các nội dung nào? Công ty tôi sắp phải thực hiện nghiệm thu nên có mong muốn biết trước để chuẩn bị, mong anh chị có thể hỗ trợ giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Hồ sơ nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy bao gồm các loại giấy tờ gì?

      Tại Khoản 2 Điều 15 Nghị định 136/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6FE34', '362788');" target='_blank'>Điều 15 Nghị định 136/2020/NĐ-CP có quy định về hồ sơ nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy như sau:

      2. Hồ sơ nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy:

      a) Bản sao Giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy kèm theo hồ sơ đã được đóng dấu thẩm duyệt của cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy;

      b) Bản sao Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy;

      c) Các biên bản thử nghiệm, nghiệm thu từng phần và nghiệm thu tổng thể hệ thống phòng cháy và chữa cháy;

      d) Các bản vẽ hoàn công hệ thống phòng cháy và chữa cháy và các hạng mục liên quan đến phòng cháy và chữa cháy phù hợp với hồ sơ thiết kế đã được thẩm duyệt;

      đ) Tài liệu, quy trình hướng dẫn vận hành, bảo dưỡng các thiết bị, hệ thống phòng cháy và chữa cháy và các hệ thống liên quan đến phòng cháy và chữa cháy của công trình, phương tiện giao thông cơ giới;

      e) Văn bản nghiệm thu hoàn thành các hạng mục, hệ thống liên quan đến phòng cháy và chữa cháy;

      g) Bản sao Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy của đơn vị tư vấn giám sát (nếu có), đơn vị thi công, lắp đặt hệ thống phòng cháy và chữa cháy.

      Các văn bản, tài liệu có trong hồ sơ phải có xác nhận của chủ đầu tư, chủ phương tiện, đơn vị tư vấn giám sát, đơn vị thi công. Hồ sơ nếu bằng tiếng nước ngoài thì phải dịch ra tiếng Việt.

      Như vậy, đối với hồ sơ nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy thì phải cần đáp ứng đủ các loại giấy tờ được quy định trên.

      Cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy kiểm tra kết quả nghiệm thu về các nội dung nào?

      Tại Khoản 3 Điều 15 Nghị định 136/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6FE34', '362788');" target='_blank'>Điều 15 Nghị định 136/2020/NĐ-CP có quy định về những nội dung cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy kiểm tra kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy của chủ đầu tư, chủ phương tiện như sau:

      3. Cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy kiểm tra kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy của chủ đầu tư, chủ phương tiện theo các nội dung sau:

      a) Kiểm tra nội dung và tính pháp lý của hồ sơ nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy theo quy định tại khoản 2 Điều này do chủ đầu tư, chủ phương tiện giao thông cơ giới chuẩn bị;

      b) Kiểm tra sự phù hợp giữa kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư, chủ phương tiện đối với thiết kế đã được cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thẩm duyệt trước đó;

      c) Tổ chức kiểm tra, thử nghiệm xác suất hoạt động thực tế của các phương tiện, thiết bị phòng cháy và chữa cháy và hệ thống liên quan đến phòng cháy và chữa cháy của công trình, phương tiện giao thông cơ giới để đối chiếu với kết quả thử nghiệm của chủ đầu tư, chủ phương tiện. Việc kiểm tra phải được lập thành biên bản (Mẫu số PC 10).

      Như vậy, Cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy kiểm tra kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy của chủ đầu tư, chủ phương tiện theo các nội dung được quy định như trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn