Hồ sơ quản lý phương tiện phòng cháy và chữa cháy bao gồm những tài liệu nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/07/2017

Hồ sơ quản lý phương tiện phòng cháy và chữa cháy bao gồm những tài liệu nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Phú Thành. Tôi đang là lính cứu hỏa tại TPHCM. Để phục vụ cho nhu cầu công việc, tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp tôi, cụ thể hồ sơ quản lý phương tiện phòng cháy và chữa cháy bao gồm những tài liệu nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi hy vọng sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! (phuthanh***@gmail.com) 

    • Hồ sơ quản lý phương tiện phòng cháy và chữa cháy được quy định tại Điều 8 Thông tư 52/2014/TT-BCA về quản lý, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện phòng cháy và chữa cháy do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành như sau:

      1. Hồ sơ quản lý phương tiện phòng cháy và chữa cháy, gồm:

      a) Sổ theo dõi hoạt động của xe chữa cháy, xe chuyên dùng phục vụ chữa cháy, tàu, xuồng chữa cháy (mẫu số 01), máy bơm chữa cháy (mẫu số 02) ban hành kèm theo Thông tư này.

      b) Thống kê, báo cáo công tác quản lý, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện phòng cháy và chữa cháy của cơ quan, tổ chức, cơ sở.

      2. Hồ sơ quản lý phương tiện phòng cháy và chữa cháy do cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở chỉ đạo lập, lưu giữ và phải được bổ sung khi có thay đổi.

      Trên đây là nội dung tư vấn về hồ sơ quản lý phương tiện phòng cháy và chữa cháy. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 52/2014/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn