Hoạt động khai thác, thăm dò khoáng sản bị cấm thực hiện tại những khu vực nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/03/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi: Hoạt động khai thác, thăm dò khoáng sản bị cấm thực hiện tại những khu vực nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập!

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 28 Luật Khoáng sản 2010' onclick="vbclick('1C23F', '284974');" target='_blank'>Điều 28 Luật Khoáng sản 2010 thì hoạt động khai thác, thăm dò khoáng sản bị cấm thực hiện tại những khu vực sau đây:

      - Khu vực đất có di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng hoặc được khoanh vùng bảo vệ theo quy định của Luật di sản văn hóa;

      - Khu vực đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ hoặc đất quy hoạch trồng rừng phòng hộ, khu bảo tồn địa chất;

      - Khu vực đất quy hoạch dành cho mục đích quốc phòng, an ninh hoặc nếu tiến hành hoạt động khoáng sản có thể gây ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh;

      - Đất do cơ sở tôn giáo sử dụng;

      - Đất thuộc hành lang hoặc phạm vi bảo vệ công trình giao thông, thủy lợi, đê điều; hệ thống cấp nước, thoát nước, xử lý chất thải, dẫn điện, xăng dầu, khí, thông tin liên lạc.

      Bên cạnh đó, để rõ hơn về hoạt động khai thác, thăm do khoáng sản thì Ban biên tập cũng cung cấp thêm cho bạn thông tin về khái niệm của hai hoạt động này như sau:

      + Thăm dò khoáng sản là hoạt động nhằm xác định trữ lượng, chất lượng khoáng sản và các thông tin khác phục vụ khai thác khoáng sản.

      + Khai thác khoáng sản là hoạt động nhằm thu hồi khoáng sản, bao gồm xây dựng cơ bản mỏ, khai đào, phân loại, làm giàu và các hoạt động khác có liên quan.

      Trên đây là nội dung giải đáp về những khu vực bị cấm thực hiện hoạt động khai thác, thăm dò khoáng sản.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn