Kế hoạch thử nghiệm trong quá trình vận hành thiết bị của hệ thống điện quốc gia

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/06/2017

Kế hoạch thử nghiệm trong quá trình vận hành thiết bị của hệ thống điện quốc gia được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hồng Hạnh hiện đang sống và làm việc tại Ninh Bình. Tôi đang tìm hiểu về việc vận hành hệ thống điện. Tôi muốn Ban biên tập giải đáp giúp tôi kế hoạch thử nghiệm trong quá trình vận hành thiết bị của hệ thống điện quốc gia được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Kế hoạch thử nghiệm trong quá trình vận hành thiết bị của hệ thống điện quốc gia được quy định tại Điều 47 Thông tư 40/2014/TT-BCT' onclick="vbclick('3ECE3', '189958');" target='_blank'> Điều 47 Thông tư 40/2014/TT-BCT Quy định quy trình điều độ hệ thống điện quốc gia, theo đó:

      1. Trong quá trình vận hành, các cấp điều độ và các Đơn vị quản lý vận hành có trách nhiệm thực hiện kế hoạch thử nghiệm, thí nghiệm thiết bị điện thuộc phạm vi quản lý để đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy hệ thống điện theo quy định tại Quy định hệ thống điện truyền tải, Quy định hệ thống điện phân phối do Bộ Công Thương ban hành và Quy trình thử nghiệm và giám sát thử nghiệm do Cục Điều tiết điện lực ban hành.

      2. Kế hoạch thử nghiệm, thí nghiệm trong quá trình vận hành thiết bị được cấp điều độ có quyền điều khiển phê duyệt chỉ được thực hiện khi có lệnh của Điều độ viên trực ban. Điều độ viên trực ban có quyền không cho phép tiến hành thí nghiệm nếu không đúng với đăng ký đã được cấp điều độ có quyền điều khiển duyệt hoặc việc thực hiện thí nghiệm đó ảnh hưởng đến vận hành an toàn, tin cậy hệ thống điện. Mọi thay đổi về kế hoạch thử nghiệm, thí nghiệm đều phải được cấp điều độ có quyền điều khiển phê duyệt trước khi thực hiện.

      Như vậy theo quy định trên đây Ban biên tập Thư Ký Luật tóm tắt lại để bạn hiểu rõ vấn đề giải đáp. Kế hoạch thử nghiệm trong quá trình vận hành thiết bị của hệ thống điện quốc gia được quy định như sau:

      - Trong quá trình vận hành, các cấp điều độ và các Đơn vị quản lý vận hành có trách nhiệm thực hiện kế hoạch thử nghiệm thiết bị thuộc phạm vi quản lý.

      - Kế hoạch thử nghiệm trong quá trình vận hành thiết bị được cấp điều độ có quyền điều khiển phê duyệt chỉ được thực hiện khi có lệnh của Điều độ viên trực ban.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này Ban biên tập Thư Ký Luật gửi đến bạn những thông tin sau:

      Dự kiến, đầu tháng 8/2017, hệ thống điện năng lượng mặt trời với kinh phí đầu tư 10 tỷ đồng trên xã đảo An Bình (còn gọi là đảo Bé - huyện đảo Lý Sơn) sẽ được đưa vào sử dụng. Hệ thống điện năng lượng mặt trời trên đảo Bé bao gồm 300 tấm pin quang điện với tổng công suất 96 kW, 1 hệ thống lưu trữ năng lượng với tổng dung lượng 9.600 Ah.

      Hệ thống được xây dựng trên diện tích 2.000 m2. Tổng kinh phí đầu tư 10 tỷ đồng từ nguồn vốn của Tổng công ty Điện lực miền Trung.

      Hiện nay đảo Bé đã được đầu tư 4 tổ máy phát điện diezen đảm bảo cung cấp điện cho nhà máy lọc nước và 400 hộ dân trên đảo sử dụng điện 24/24h mỗi ngày. Các tổ máy diezen đảm bảo cung ứng đủ lượng điện phục vụ cư dân đảo Bé. Tuy nhiên, việc phát điện bằng máy diezen 24/24h nảy sinh nhiều vấn đề như máy thường xuyên hỏng hóc, lượng dầu nhớt, khí thải xả ra môi trường lớn. Điều này không phù hợp với xu hướng phát triển du lịch xanh tại đảo Bé. Vì vậy việc đầu tư hệ thống điện năng lượng mặt trời là hợp lý.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về kế hoạch thử nghiệm trong quá trình vận hành thiết bị của hệ thống điện quốc gia. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 40/2014/TT-BCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn