Kế hoạch ứng phó sự cố với cơ sở đăng ký dịch vụ hỗ trợ năng lượng nguyên tử được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/06/2022

Kế hoạch ứng phó sự cố với cơ sở đăng ký dịch vụ hỗ trợ năng lượng nguyên tử được quy định như thế nào? Tài liệu kèm theo kế hoạch ứng phó sự cố với cơ sở đăng ký dịch vụ hỗ trợ năng lượng nguyên tử được quy định như thế nào? Mong được nhận hồi đáp!

    • Kế hoạch ứng phó sự cố với cơ sở đăng ký dịch vụ hỗ trợ năng lượng nguyên tử

      Mục IV Phần II Phụ lục II Yêu cầu bảo đảm an ninh đối với nguồn phóng xạ và vận chuyển vật liệu hạt nhân ban hành kèm theo Nghị định 142/2020/NĐ-CP quy định về kế hoạch ứng phó sự cố với cơ sở đăng ký dịch vụ hỗ trợ năng lượng nguyên tử như sau:

      1. Căn cứ pháp lý, sơ đồ tổ chức ứng phó sự cố tại cơ sở; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan và nguồn lực phục vụ ứng phó sự cố.

      2. Mô tả loại hình dịch vụ hỗ trợ năng lượng nguyên tử của cơ sở; phân tích nguy cơ và xác định các tình huống sự cố, hậu quả có thể xảy ra khi cung cấp dịch vụ.

      3. Kịch bản ứng phó sự cố cho từng tình huống mô tả tại khoản 2 mục này.

      4. Báo cáo kết thúc sự cố: Nơi nhận, thời gian gửi, nội dung của báo cáo (hoạt động ứng phó sự cố, các biện pháp khắc phục sự cố đã được tiến hành, hậu quả với con người, hậu quả với môi trường, đánh giá liều bức xạ, kết luận và kiến nghị).

      5. Đào tạo, diễn tập, cập nhật kế hoạch ứng phó sự cố.

      ...

      Tài liệu kèm theo kế hoạch ứng phó sự cố với cơ sở đăng ký dịch vụ hỗ trợ năng lượng nguyên tử

      Tiểu mục 6 Mục IV Phần II Phụ lục II Yêu cầu bảo đảm an ninh đối với nguồn phóng xạ và vận chuyển vật liệu hạt nhân ban hành kèm theo Nghị định 142/2020/NĐ-CP quy định về kế hoạch ứng phó sự cố với cơ sở đăng ký dịch vụ hỗ trợ năng lượng nguyên tử như sau:

      6. Tài liệu kèm theo:

      a) Danh sách, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của tổ chức, cá nhân tham gia ứng phó sự cố và tổ chức, cá nhân hỗ trợ;

      b) Danh mục trang thiết bị sử dụng trong ứng phó sự cố;

      c) Các biểu mẫu: Thông báo và tiếp nhận thông tin; yêu cầu trợ giúp; báo cáo trong quá trình ứng phó và sau khi sự cố kết thúc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn