Khắc phục hậu quả không đầy đủ do thăm dò khoáng sản độc hại gây ô nhiễm bị phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/05/2020

Được biết có Nghị định mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực khoáng sản, cho tôi hỏi theo quy định này thì tổ chức có hành vi khắc phục hậu quả không đầy đủ do thăm dò khoáng sản độc hại gây ô nhiễm môi trường sẽ bị phạt bao nhiêu?

    • Căn cứ Điều 34 Nghị định 36/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6AF77', '322603');" target='_blank'>Điều 34 Nghị định 36/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 10/5/2020) quy định xử phạt đối với cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về thăm dò khoáng sản độc hại như sau:

      - Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi thực hiện không đầy đủ các biện pháp ngăn ngừa ô nhiễm môi trường đã được xác định trong đề án thăm dò khoáng sản, gây ô nhiễm môi trường trong quá trình thăm dò.

      - Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với hành vi đã gây ô nhiễm môi trường trong quá trình thăm dò mà thực hiện không đầy đủ các biện pháp khắc phục.

      Hình thức phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động thăm dò khoáng sản từ 06 tháng đến dưới 09 tháng trong trường hợp tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần.

      Biện pháp khắc phục hậu quả:

      - Buộc thực hiện đầy đủ các biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường đối với hành vi vi phạm đã gây ô nhiễm môi trường.

      Tại Khoản 1 Điều 5 quy định trên thì mức phạt tiền đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính quy định tại Chương II và Chương III Nghị định này là mức phạt đối với cá nhân. Mức phạt đối với hộ kinh doanh áp dụng như đối với mức phạt của cá nhân. Mức phạt tiền đối với tổ chức gấp 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.

      => Như vậy, tổ chức vi phạm quy định về bảo vệ môi trường khi thăm dò khoáng sản độc hại đã bị xử phạt, nhưng thực hiện không đầy đủ các biện pháp khắc phục hậu quả sẽ bị phạt tiền từ 100 - 140 triệu đồng.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn