Khắc phục hậu quả sau sự cố, tai nạn tại cơ quan Bộ Y tế được quy định như thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 16/11/2022

Khắc phục hậu quả sau sự cố, tai nạn tại cơ quan Bộ Y tế được quy định như thế nào? Ban hành quy định phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các đơn vị có trụ sở riêng của Bộ Y tế? Chế độ, chính sách đối với lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ quan Bộ Y tế? Khen thưởng đối với lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ quan Bộ Y tế?

Xin được giải đáp.

    • 1. Khắc phục hậu quả sau sự cố, tai nạn tại cơ quan Bộ Y tế được quy định như thế nào?

      Căn cứ Điều 19 Quy chế công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của cơ quan Bộ Y tế ban hành kèm Quyết định 3047/QĐ-BYT năm 2022 quy định khắc phục hậu quả sau sự cố, tai nạn như sau:

      Sau khi thực hiện CNCH, Chánh Văn phòng Bộ, Thủ trưởng đơn vị thuộc Bộ (đối với đơn vị có trụ sở riêng) hoặc người được ủy quyền chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ.

      1. Tiếp tục tìm kiếm, CNCH đối với người, phương tiện, tài sản (nếu có).

      2. Phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức bảo vệ hiện trường để phục vụ cho công tác điều tra nguyên nhân sự cố, tai nạn.

      3. Các nhiệm vụ tại khoản 1 và khoản 2 Điều này có thể được kết hợp thực hiện đồng thời trong quá trình CNCH.

      4. Phối hợp với các cơ quan liên quan lập biên bản hiện trường sự cố, tai nạn. Sau khi có biên bản giám định hiện trường và sự đồng ý của cơ quan điều tra, nhanh chóng thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả do sự cố, tai nạn gây ra và khẩn trương phục hồi lại hoạt động.

      5. Xác định sơ bộ các thiệt hại về người và tài sản.

      6. Tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm đối với cá nhân, bộ phận có liên quan và đưa ra giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn sự cố, tai nạn tại cơ quan, đơn vị.

      7. Báo cáo nhanh và Báo cáo đầy đủ về sự cố, tai nạn đến các cấp theo quy định.

      2. Ban hành quy định phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các đơn vị có trụ sở riêng của Bộ Y tế?

      Theo Điều 20 Quy chế công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của cơ quan Bộ Y tế ban hành kèm Quyết định 3047/QĐ-BYT năm 2022 quy định ban hành quy định phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các đơn vị có trụ sở riêng như sau:

      Các đơn vị có trụ sở riêng ngoài trụ sở số 138A - 138B Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, căn cứ vào quy định pháp luật về PCCC, CNCH, tình hình thực tế của từng đơn vị và Quy chế này để xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện quy định về PCCC và CNCH tại đơn vị mình.

      3. Chế độ, chính sách đối với lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ quan Bộ Y tế?

      Tại Điều 21 Quy chế công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của cơ quan Bộ Y tế ban hành kèm Quyết định 3047/QĐ-BYT năm 2022 quy định chế độ, chính sách đối với lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; cán bộ công chức, viên chức và người lao động tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ như sau:

      1. Cán bộ, thành viên Ban Chỉ huy, Đội PCCC và CNCH cơ quan được hưởng chế độ, chính sách trong thời gian huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ và khi trực tiếp tham gia chữa cháy, CNCH theo quy định của Pháp luật.

      2. Cán bộ công chức, viên chức và người lao động trực tiếp chữa cháy, CNCH; tham gia chữa cháy, CNCH bị hy sinh, bị thương hoặc tổn hại sức khỏe thì được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định của Pháp luật hiện hành.

      4. Khen thưởng đối với lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ quan Bộ Y tế?

      Theo Điều 22 Quy chế công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của cơ quan Bộ Y tế ban hành kèm Quyết định 3047/QĐ-BYT năm 2022 quy định về khen thưởng đối với lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ quan Bộ Y tế như sau:

      Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có thành tích trong hoạt động PCCC, CNCH được khen thưởng theo quy định của Pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn