Khai thác, sử dụng tài nguyên nước không có giấy phép với lưu lượng từ 30 đến dưới 50 m3/ngày đêm bị phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/04/2020

Cho tôi hỏi sắp tới tổ chức có hành vi khai thác, sử dụng tài nguyên nước không có giấy phép với lưu lượng từ 30 đến dưới 50 m3/ngày đêm sẽ bị phạt bao nhiêu? Xin cảm ơn!

    • Căn cứ Khoản 4 Điều 9 Nghị định 36/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 10/5/2020) quy định xử phạt đối với cá nhân có hành vi thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước không đăng ký, không có giấy phép theo quy định như sau:

      Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi khai thác, sử dụng tài nguyên nước không có giấy phép sau:

      - Khai thác, sử dụng nước dưới đất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với lưu lượng từ 30 m3/ngày đêm đến dưới 50 m3/ngày đêm;

      - ...

      Tại Khoản 1 Điều 5 quy định trên thì mức phạt tiền đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính quy định tại Chương II và Chương III Nghị định này là mức phạt đối với cá nhân. Mức phạt đối với hộ kinh doanh áp dụng như đối với mức phạt của cá nhân. Mức phạt tiền đối với tổ chức gấp 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.

      Biện pháp khắc phục hậu quả:

      - Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

      - Buộc thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm, suy thoái, cạn kiệt nguồn nước đối với các hành vi vi phạm mà gây ô nhiễm, suy giảm chất lượng và số lượng nguồn nước.

      => Như vậy, tổ chức có hành vi khai thác, sử dụng tài nguyên nước dưới đất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ không có giấy phép với lưu lượng từ 30 m3/ngày đêm đến dưới 50 m3/ngày đêm sẽ bị phạt từ 20 - 40 triệu đồng.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn