Khi nào phải lập phương án thi công thiết kế kỹ thuật - dự toán công trình đo đạc bản đồ địa chính?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/05/2020

Dạ bên em cần đo đạc lại hiện trạng nghĩa trang nhưng không rõ những trường hợp nào phải lập phương án theo Thông tư 25/2014? Mong nhận được giải đáp.

    • Khi nào phải lập phương án thi công thiết kế kỹ thuật - dự toán công trình đo đạc bản đồ địa chính?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 5 Điều 21 Thông tư 25/2014/TT-BTNMT' onclick="vbclick('39C12', '322768');" target='_blank'> Điều 21 Thông tư 25/2014/TT-BTNMT quy định những trường hợp phải lập phương án thi công thiết kế kỹ thuật - dự toán công trình đo đạc bản đồ địa chính, cụ thể như sau:

      Trường hợp và trích đo địa chính thửa đất thì không phải lập thiết kế kỹ thuật - dự toán, nhưng phải lập phương án thi công và được cơ quan quyết định, đầu tư phê duyệt.

      Trường hợp trích đo địa chính thửa đất để thực hiện thủ tục đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận đối với các trường hợp đơn lẻ, thường xuyên hàng năm thì phải lập kế hoạch thực hiện hàng năm trình Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền phê duyệt.

      Trường hợp trích đo địa chính thửa đất theo nhu cầu của người sử dụng đất không sử dụng ngân sách nhà nước thì thực hiện theo hợp đồng dịch vụ, không phải lập phương án thi công.

      Như vậy, đối với trường hợp trích đo địa chính thửa đất không phải lập thiết kế kỹ thuật - dự toán thì phải lập phương án thi công và được cơ quan quyết định, đầu tư phê duyệt.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn