Khi thực hiện lệnh điều độ hệ thống điện quốc gia bằng tín hiệu điều khiển phải đáp ứng yêu cầu gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/06/2017

Khi thực hiện lệnh điều độ hệ thống điện quốc gia bằng tín hiệu điều khiển phải đáp ứng yêu cầu gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Trần Hạ Vy hiện đang sống và làm việc tại Lâm Đồng. Tôi có nghe về điều độ hệ thống điện quốc gia nên muốn tìm hiểu về điều độ hệ thống điện quốc gia. Tôi muốn biết khi thực hiện lệnh điều độ hệ thống điện quốc gia bằng tín hiệu điều khiển phải đáp ứng yêu cầu gì? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Yêu cầu khi thực hiện lệnh điều độ hệ thống điện quốc gia bằng tín hiệu điều khiển được quy định tại Khoản 2 Điều 51 Thông tư 40/2014/TT-BCT' onclick="vbclick('3ECE3', '190024');" target='_blank'>Khoản 2 Điều 51 Thông tư 40/2014/TT-BCT Quy định quy trình điều độ hệ thống điện quốc gia, theo đó:

      Yêu cầu khi thực hiện lệnh điều độ bằng tín hiệu điều khiển

      a) Hệ thống SCADA/EMS, SCADA/DMS truyền tín hiệu điều khiển phải đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, quản lý vận hành theo Quy định hệ thống điện truyền tải và Quy định hệ thống điện phân phối do Bộ Công Thương ban hành;

      b) Thời gian lưu trữ lệnh điều độ bằng tín hiệu điều khiển ít nhất là 01 năm.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này Ban biên tập Thư Ký Luật sẽ gửi đến bạn những thông tin sau:

      Hệ thống SCADA làm việc được sớm nhất là hệ thống mini SCADA được xây dựng khoảng năm 1990 tại Sở Điện lực TP Hồ Chí Minh chỉ với các giao diện truyền tin qua radio.Hệ thống SCADA hoàn chỉnh đầu tiên được hình thành vào năm 1993 tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0). Đến năm năm 1994, hệ thống này bắt đầu hoạt động góp phần quan trọng vào đảm bảo đóng điện và vận hành đường dây 500 kV.

      Cùng với sự phát triển của cả hệ thống điện ngày càng lớn mạnh, đến năm 1998, hệ thống SCADA của điều độ quốc gia được thay thế bằng một hệ thống SCADA/EMS mới. Hệ thống này có đầy đủ các chức năng của SCADA như: Thu nhận dữ liệu, giao tiếp người máy, quản lý một số hệ thống con khởi động, khởi động lại, cảnh báo, kiểm soát lỗi và các chức năng quản lý khác.

      Năm 2013, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã chính thức ký kết hợp đồng với nhà cung cấp OSI của Mỹ để trang bị hệ thống SCADA/EMS hoàn toàn mới đồng bộ cho cả 04 Trung tâm điều độ. Dự án này sẽ được hoàn thiện vào năm 2015, tạo một bước tiến mới trong việc làm chủ công nghệ hiện đại phục vụ công tác điều độ hệ thống điện quốc gia.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về yêu cầu khi thực hiện lệnh điều độ hệ thống điện quốc gia bằng tín hiệu điều khiển. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 40/2014/TT-BCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn