Kinh phí bảo vệ rừng được trích từ Quỹ bảo vệ và phát triển rừng cấp tỉnh năm 2017

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/04/2017

Kinh phí bảo vệ rừng được trích từ Quỹ bảo vệ và phát triển rừng cấp tỉnh năm 2017 được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Đức, đang sinh sống tại Khánh Hòa, Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi kinh phí bảo vệ rừng được trích từ Quỹ bảo vệ và phát triển rừng cấp tỉnh năm 2017 được quy định thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Minh Đức_097**)

    • Kinh phí bảo vệ rừng được trích từ Quỹ bảo vệ và phát triển rừng cấp tỉnh năm 2017
      (ảnh minh họa)
    • Kinh phí bảo vệ rừng được trích từ Quỹ bảo vệ và phát triển rừng cấp tỉnh năm 2017 được quy định cụ thể tại Khoản 5 Điều 1 Nghị định 147/2016/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 99/2010/NĐ-CP về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, theo đó:

      Trích một phần kinh phí không quá 5% so với tổng số tiền ủy thác chuyển về Quỹ bảo vệ và phát triển rừng cấp tỉnh, cộng với các nguồn kinh phí hợp pháp khác để dự phòng, hỗ trợ cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư thôn được giao, khoán bảo vệ rừng ổn định lâu dài tong trường hợp có thiên tai, khô hạn và trường hợp mức chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng trên cùng một đơn vị diện tích thấp hơn mức chi trả của năm trước liền kề.

      Đối với diện tích rừng có mức chi trả dịch vụ môi trường rừng lớn hơn 2 lần mức hỗ trợ của ngân sách nhà nước cho khoán bảo vệ rừng, tùy theo đối tượng trên cùng địa bàn cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định mức điều tiết phù hợp.

      Trên đây là tư vấn về kinh phí bảo vệ rừng được trích từ Quỹ bảo vệ và phát triển rừng cấp tỉnh năm 2017. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Nghị định 147/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 5 Điều 1 Nghị định 147/2016/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn