Lực lượng, phương tiện trong kế hoạch quốc gia ứng phó thảm họa động đất, sóng thần của Bộ Y tế và các lực lượng khác?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/06/2022

Lực lượng, phương tiện trong kế hoạch quốc gia ứng phó thảm họa động đất, sóng thần của Bộ Y tế và các lực lượng khác được quy định như thế nào? Lực lượng, phương tiện trong kế hoạch quốc gia ứng phó thảm họa động đất, sóng thần của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương? Nhờ anh chị tư vấn, cảm ơn anh chị.

    • Lực lượng, phương tiện trong kế hoạch quốc gia ứng phó thảm họa động đất, sóng thần của Bộ Y tế và các lực lượng khác?

      Tại Tiểu mục 4 Mục III Kế hoạch quốc gia ứng phó thảm họa động đất, sóng thần kèm theo Quyết định 645/QĐ-TTg năm 2022' onclick="vbclick('7DB05', '366580');" target='_blank'>Quyết định 645/QĐ-TTg năm 2022 có quy định về lực lượng, phương tiện trong kế hoạch quốc gia ứng phó thảm họa động đất, sóng thần của Bộ Y tế và các lực lượng khác như sau:

      - Bộ Y tế: Các đội y tế cơ động, hệ thống bệnh viện và các cơ sở khám, điều trị bệnh, trung tâm y tế dự phòng...

      - Lực lượng khác: Các lực lượng tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trong và ngoài khu vực theo thỏa thuận hợp tác với Việt Nam hoặc do Việt Nam thuê. Các tàu vận tải quốc tế đang hoạt động trong vùng lãnh thổ Việt Nam hoặc có hải trình quốc tế gần vị trí tàu, thuyền của Việt Nam gặp nạn.

      Lực lượng, phương tiện trong kế hoạch quốc gia ứng phó thảm họa động đất, sóng thần của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương?

      Tại Tiểu mục 4 Mục III Kế hoạch quốc gia ứng phó thảm họa động đất, sóng thần kèm theo Quyết định 645/QĐ-TTg năm 2022' onclick="vbclick('7DB05', '366580');" target='_blank'>Quyết định 645/QĐ-TTg năm 2022 có quy định về lực lượng, phương tiện trong kế hoạch quốc gia ứng phó thảm họa động đất, sóng thần của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương như sau:

      - Các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương: Lực lượng, phương tiện của các sở, ban, ngành và cấp huyện, cấp xã trực thuộc; các cơ quan, đơn vị trực thuộc bộ, ngành và lực lượng, phương tiện của các tổ chức, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực cứu hộ cứu nạn, xây dựng, vận tải, tài nguyên môi trường, thông tin, viễn thông... đứng chân trên địa bàn. Tàu, thuyền, phương tiện thủy của các tổ chức, cá nhân, ngư dân do Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố ven biển trực thuộc trung ương trực tiếp quản lý phương tiện (hoặc được quyền huy động khi có vụ việc). Các đội xung kích, các đơn vị dân quân tự vệ các địa phương.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn